Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhớ kỹ những điều này để chọn được hoa lay ơn đẹp, tươi lâu

Lay ơn là loài hoa khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Hoa lay ơn có thể dùng để trưng trong nhiều dịp khác nhau như: lễ tết hay thậm chí là trang trí nhà mỗi ngày. Vậy làm thế nào để chọn hoa lay ơn vừa đẹp lại tươi lâu. Dưới đây là một vài bí kíp hay ho cho bạn.

Hoa lay ơn được nhiều người yêu thích vì sao?

Không phải ngẫu nhiên mà lay ơn lại được đông đảo chị em yêu thích đến thế. Hoa lay ơn có đặc tính cao, thanh mảnh và có nhiều hoa vì thế nó tạo nên cảm giác yêu kiều, thanh thoát mang đến cho không gian sống của gia đinh tươi vui, ngập tràn hạnh phúc. Không chỉ thế, hoa lay ơn còn có nhiều màu sắc khác nhau và tươi rất lâu thế nên nhiều chị em đã chọn loài hoa này để tô điểm cho căn nhà của mình.

Cách chọn hoa lay ơn đẹp, tươi lâu

Để có được bình hoa lay ơn đẹp, tươi lâu các chị em nên chú ý từ cách lựa chọn cành hoa. Cụ thể:

- Chọn các cành hoa lay ơn tươi, không dập nát. Lưu ý quan trọng là bông hoa dưới cùng có màu tươi và trùng màu với các hoa, nụ phần bên trên.

- Nếu muốn trưng lay ơn lâu chị em nên chọn hoa có nhiều nụ, các nụ đều màu. Rất nhiều chị em bỏ qua bước kiểm tra màu của nụ vì thế khi mua về mỗi nụ nở ra màu khác nhau thậm chí không nở, đây là trường hợp hoa bị ép bông.

hoa-lay-on

Để có bình hoa lay ơn đẹp, bền chị em nên chọn cành tươi không bị dập nát

- Khi chọn cành lay ơn phải lựa cành có hoa nở đều từ dưới lên và các bông đều nhau.

- Nếu mua hoa lay ơn tại vườn bạn nên mua vào sáng sớm hoặc tối muộn bởi đây là thời điểm cây thoát nước không nhiều vì thế hoa sẽ tươi lâu và không bị héo, thối cành.

Ngoài ra cần lưu ý cắt dài cuống trước khi cắm vào bình, nên cắt từ 3 - 5cm là vừa đủ.

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn đẹp

Các chị em nên chọn bình cắm hoa to và rửa sạch, sau đó lấy nước tinh khiết hoặc nước ấm 38 - 40 độ C để cắm hoa. Tuyệt đối không dùng nước máy. 

Tiếp đến, loại bỏ hết phần lá dưới cành để tránh lá dập gây thối. Khi cắm, hãy cắt chéo phần gốc của cành hoa từ 3 - 5cm, việc làm này sẽ giúp hoa hút nước tốt hơn đồng thời giảm tình trạng mặt cắt hoa áp sát vào đáy bình.

Chị em có thể tham khảo cách cắm hoa lay ơn tại đây.

Cách bảo quản hoa lay ơn tươi lâu, nở bền

Để hoa lay ơn tươi lâu và nở bền, chị em nên làm sạch bình lay ơn mỗi ngày rồi loại bỏ 1cm gốc hoa đi. Việc làm mới mỗi ngày sẽ giúp hoa nở đều hơn cũng như tươi lâu hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng nên mua thuốc dưỡng hoa để ức chế vi sinh vật gây thối hoa.

Một lưu ý rất quan trọng để bảo quản hoa lay ơn tươi lâu, nở bền chính là đặt bình hoa tại vị trí thích hợp. Không để hoa tại nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, nếu đặt hoa trên ban thờ cần để hoa xa bát hương và đèn.

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO