Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng

Bình luận

Mọi người đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng bạn có biết rằng bạn không thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn khi đói bụng. Một số loại thực phẩm bạn không nên ăn lúc đói là gì?

  Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng

Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng

Những loại thực phẩm không nên ăn khi đói bụng

  • Cà chua

Mặc dù cà chua giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng nhưng chắc chắn nên tránh khi bụng đói. Axit tannic có trong cà chua làm tăng tính axit trong dạ dày và có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

Vì vậy, những người đang gặp vấn đề về thực quản và loét, họ nên tránh một số loại thực phẩm có múi như cam, chanh.

  • Đồ uống có ga

Uống nước ngọt khi bụng đói có thể khiến dạ dày bị đầy hơi, làm tăng tình trạng axit trong dạ dày, từ đó có thể là nguyên nhân gây ung thư thực quản. Axit quá cao có thể gây bào mòn.

  • Bánh ngọt

Nhiều người chọn bánh ngọt và trái cây cho bữa sáng. Tuy nhiên, những thực phẩm đó thực sự không phải là tốt nhất cho dạ dày của bạn. Nó chứa đầy men có thể gây kích ứng đường dạ dày.

  • Thực phẩm cay

Ăn các món cay khi bụng đói khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó tiêu, có thể dẫn đến phản ứng axit và chuột rút.

  • Đường

Đường rất dễ tiêu hóa. Khi đường vào dạ dày trống rỗng, cơ thể con người không thể tiết ra đủ insulin để duy trì mức bình thường trong máu.

Hơn nữa, đường là loại thực phẩm tạo axit có thể phá vỡ sự cân bằng axit-kiềm.

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường với lượng đường trong máu cao nên tránh đồ ngọt.

  • Sữa chua
Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng 1

Sữa chua chứa đầy vi khuẩn axit lactic có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, axit lactic không hiệu quả bởi mức độ axit của một axit dạ dày trống rỗng. Điều này giết chết vi khuẩn axit lactic có trong các sản phẩm sữa và dẫn đến axit. Tốt nhất nên ăn sữa chua như một bữa ăn nhẹ, 1-2 giờ sau bữa ăn.

  • Qủa lê

Qủa lê chứa chất xơ thô. Khi chúng ta ăn lê lúc đói bụng, nó có thể gây hại cho màng nhầy và gây đau dạ dày. Nên kết hợp nó với một số loại ngũ cốc hoặc bột yến mạch.

  • Chuối

Trong quả chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C. Chuối có tác dụng trong quá trình thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Nhưng sẽ phản tác dụng khi bạn ăn chuối khi đói, lúc này hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi vào cơ thể lúc đói sẽ gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

Bạn nên ăn gì khi đói bụng

  • Hạnh nhân ngâm 
Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng 2

Hạnh nhân là một nguồn giàu mangan, vitamin E, protein, chất xơ, axit béo Omega-3 và Omega-6. Tuy nhiên, nếu bạn ăn hạnh nhân sai cách, bạn sẽ bỏ lỡ những lợi ích của nó.

Luôn luôn ngâm chúng qua đêm và sau đó ăn chúng vào buổi sáng. Vỏ hạnh nhân chứa tanin ngăn cản sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi bạn ngâm chúng, vỏ dễ dàng bong ra. Hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn dinh dưỡng và cũng cải thiện cảm giác no trong ngày.

  • Nước ấm và mật ong

Mật ong chứa các khoáng chất, vitamin, flavonoid và các enzyme cần thiết để giữ cho đường ruột của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh. Ăn mật ong với nước khi bụng đói sẽ giúp loại bỏ độc tố và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng.

  • Đu đủ

Ăn đu đủ khi bụng đói là một cách tốt nhất để thải độc cơ thể và đảm bảo nhu động ruột trơn tru. Chúng cũng được biết đến giúp giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim. Ăn đu đủ trước bữa sáng khoảng 45 phút.

  • Hạt chia

Những hạt nhỏ này chứa đầy protein, chất xơ, canxi, chất chống oxy hóa và omega-3. Cách tốt nhất để ăn chúng là ngâm chúng qua đêm. Hạt chia có khả năng mở rộng dạ dày và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân.

  • Cháo bột yến mạch
Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng 3

Ăn bột yến mạch đầu tiên vào buổi sáng hoặc khi đói bụng có một số lợi ích. Đầu tiên nó cung cấp một lớp phủ trên niêm mạc dạ dày, ngăn chặn sự kích thích từ cơ thể bạn xảy ra một cách tự nhiên. Bột yến mạch cũng chứa chất xơ hòa tan hỗ trợ tiêu hóa và giảm cholesterol.

  • Trứng

Trứng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Điều khiến chúng trở thành thực phẩm hoàn hảo để ăn khi bụng đói là chúng làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi ăn trứng vào buổi sáng, tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày sẽ giảm và trứng cũng hỗ trợ giảm cân.

Bạn đang xem bài viết Những loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp