Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân

Bình luận

Ngay cả khi bạn luôn kiêng ăn để giữ dáng, vẫn có những thực phẩm bạn có thể ăn mà không lo tăng cân. Chúng giàu chất xơ trong khi lượng calo thấp, làm bạn cảm thấy no và ăn ít hơn.

  Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân

Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không cần giới hạn lượng ăn.

Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng chế độ ăn uống của mình được cân bằng tốt với nhiều loại thực phẩm hợp lý.

Bỏng ngô

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân 1

Nếu bạn chiên bỏng ngô mà không có bơ và đường mà với một chút muối, bạn có thể ăn nó mà không cần lo lắng tăng cân. Một phần bỏng ngô rang với muối chỉ chứa 31 kcal.

Rau cần tây

Cần tây chứa 95% nước. Ăn cần tây giúp bạn giảm cân thừa và giải độc cơ thể nhờ tác dụng lợi tiểu của chúng.

Ngoài ra, ăn cần tây còn giúp giảm lượng cholesterol cao, giảm viêm, chữa bệnh cao huyết áp, bảo vệ gan, chống viêm,...

Cà tím

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân 2

Một phần cà tím nướng hoặc nướng không dầu chỉ chứa khoảng 24 kcal, vì vậy bạn có thể thưởng thức món rau thơm ngon này mà không có bất kỳ giới hạn nào về lượng ăn.

Cam, bưởi và quýt

Ăn một lượng lớn trái cây không được khuyến khích nếu bạn muốn giảm cân, nhưng trái cây họ cam quýt là một ngoại lệ ở đây.

Chúng rất giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp bạn cảm thấy no, tiêu hóa tốt, cải thiện gan và làn da và làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Dưa và dưa hấu

Chỉ với 60-70 kcal mỗi lát dưa, bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Những loại trái cây này giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và làm bạn cảm thấy no.

Tảo

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân 3

Tảo là một trong những nguồn iốt tốt nhất. Chúng giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, giữ cho hormone của bạn ở mức bình thường và ngăn bạn tăng cân.

Quả bí đao

Một phần bí đao chứa khoảng 42 kcal. Nó bình thường hóa tỷ lệ nước muối của cơ thể bạn, cải thiện chức năng đường ruột và tăng năng lượng.

Dưa chuột

Một loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng của tất cả những người giảm cân. Dưa chuột giúp giảm sưng và giúp bạn thon thả hơn mà không gây hại.

Củ cải đường

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân 4

Củ cải đường là một nguồn dinh dưỡng phong phú, trong đó có chứa mangan. Chúng giúp đốt cháy chất béo, điều khiển cơ bắp và điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Một phần củ cải đường trung bình chỉ chứa 40 kcal.

Trứng

Bạn có thể ăn chúng bất cứ lúc nào trong ngày, thậm chí vào ban đêm mà không sợ tăng cân. Tất nhiên, bạn nên ăn trứng luộc tốt hơn trứng chiên.

Trái dứa

Dứa là một trong những loại trái cây hỗ trợ tốt nhất cho những người đang giảm cân. Chất bromelain có trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo và mận

Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân 5

Một quả táo chỉ có 50 kcal. Nó làm cho bạn cảm thấy no và điều chỉnh tiêu hóa của bạn.

Mận rất giàu vitamin C và kali, giúp duy trì tim và mạch của bạn.

Salad

Salad là một nguồn axit folic tuyệt vời và bạn có thể ăn nhiều mà không cần giới hạn.

Ví dụ: một lá rau diếp chỉ có 3 calo.

Các loại quả mọng

Cải xoăn và quả nam việt quất rất giàu vitamin C và trước đây cũng là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ nước dư thừa.

Dâu tây rất bổ dưỡng và giúp tiêu hóa cũng như hệ tim mạch của bạn.

Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ

Những loại rau này là những thực phẩm hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân nặng dư thừa. Một phần bắp cải thái hạt lựu chỉ có 7 calo.

Tất nhiên, bạn không nên chỉ ăn bắp cải và súp lơ, vì chất dinh dưỡng có trong chúng “cạnh tranh” với iốt, vì vậy bạn nên ăn nó một vài lần một tuần.

Mẹo giúp duy trì vóc dáng

Nếu bạn muốn giữ dáng thon thả, tốt nhất nên ăn tối 3 - 4 giờ trước khi ngủ.

Vì vậy, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ tối, bạn nên ăn lúc 7 giờ tối. Nếu thời gian ngủ của bạn bắt đầu vào nửa đêm, 

thì ăn lúc 8 giờ tối là hoàn toàn ổn.

Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp