Báo Điện tử Gia đình Mới

Nỗi bất hạnh của phụ nữ chính là tự trách bản thân, tự dằn vặt mình và than mệt mỏi

Phụ nữ đôi khi tự làm mình đau khổ, tự trách bản thân để rồi than vãn trên mạng hay với bạn bè rằng mình khổ quá, mệt mỏi quá.

Phụ nữ nên nhớ, trên đời này ai cũng mắc lỗi. Từ cổ chí kim, chưa ai sống trên đời mà không có một lỗi lầm nào. Từ một đứa trẻ lên ba cho đến những người già lụ khụ, không ai là hoàn hảo cả. 

Nhưng một lỗi lớn và sự bất hạnh lớn ở phụ nữ đó là tụ trách bản thân, rồi dằn vặt mình và than đau khổ.

Có những chuyện không đáng để suy nghĩ thì họ nghĩ quá, nghĩ cả mấy ngày, mấy tháng mà vẫn chưa ra. Có những chuyện cơ quan, lời nói bâng quơ của đồng nghiệp cũng đến mất ăn, mất ngủ. Hay mẹ chồng có nói vài ba chuyện nhỏ nhặt cũng không thể nào mà vui vẻ cho được. 

  Phụ nữ hãy nhớ, ai trên đời cũng có lỗi, nhưng lỗi nhất ở bản thân bạn là hay đổ lỗi cho chính mình

Phụ nữ hãy nhớ, ai trên đời cũng có lỗi, nhưng lỗi nhất ở bản thân bạn là hay đổ lỗi cho chính mình

Rồi lớn nhất vẫn là hay suy nghĩ quá mức về chuyện gia đình và cho rằng hạnh phúc không trọn vẹn là do mình. Đến nỗi, chồng đi ngoại tình cũng là do mình, bố mẹ còn vất vả cũng là do mình, con cái còi cọc cũng là do mình. 

Sai lầm lớn ở phụ nữ đó là không yêu bản thân. Họ đôi khi vì hi sinh thái quá mà tự làm khổ đau. 

Ai cũng được hạnh phúc nhưng chỉ có mình mới thật sự mang lại hạnh phúc cho bản thân trước. Thế nên, đừng tự dằn vặt mình về chuyện việc nhà việc nước chưa vẹn toàn hay tự trách cứ bản thân vì mọi điều không như ý muốn. 

  Các chuyên gia thì cho rằng phụ nữ hay tự trách bản thân là bởi họ quá mệt mỏi

Các chuyên gia thì cho rằng phụ nữ hay tự trách bản thân là bởi họ quá mệt mỏi

Tự trách bản thân cũng có thể do bị trầm cảm, căng thẳng quá. Áp lực có thể khiến bạn chỉ trích bản thân không ngừng nghỉ, đôi khi không nhận ra đâu là đúng, đâu là sai. Đó là lúc bạn đã mất kiểm soát mọi thứ.

Khi bộ não không hoạt động tốt, bạn sẽ có ý trách bản thân nhiều hơn. Vậy thì có cách nào để họ cảm thấy mình hạnh phúc, không tự trách bản thân nhiều không?

Đừng làm việc mình không muốn làm, không có khả năng làm

  Là phụ nữ, bạn có quyền làm cho mình hạnh phúc, hãy làm điều mà bạn muốn làm

Là phụ nữ, bạn có quyền làm cho mình hạnh phúc, hãy làm điều mà bạn muốn làm

Đúng là phụ nữ tham công tiếc việc, cả nể, lại tốt bụng nên đôi khi lại làm những việc mà họ không thoải mái. Ví dụ như họ nghĩ rằng mình nên làm thêm để kiếm tiền nuôi gia đình, thế là đi tìm một việc làm vốn chỉ để kiếm tiền chứ không có hứng thú. Khi công việc không hoàn thành, họ lại tự trách bản thân rằng mình không có khả năng. 

Hay có ai đó bên nhà chồng nhờ vả làm một việc ngoài khả năng nhưng vẫn nhận, việc không thành họ lại trách cứ bản thân mình không tốt. Rồi sếp giao việc khó, biết là mình không có khả năng nhưng vẫn nhận vì sợ bị giảm lương, khiến trách, để rồi công việc không hoàn thành được lại nghĩ rằng mình thật vô dụng. 

Chớ nghi ngờ bản thân 

  Bạn có nhiều khả năng làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ

Bạn có nhiều khả năng làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ

Đừng vội trách bản thân rằng mình không có khả năng làm điều gì đó. Kể cả trong công việc hay trong gia đình.

Bạn không cần phải tự vấn tại sao mình không có khả năng kiếm nhiều tiền hơn nữa để giúp đỡ chồng, tại sao mình không có khả năng giữ chồng để anh ta đi với người khác? Tại sao mình lại xấu xí hơn người ta, chân ngắn da đen hơn người ta? 

Bạn không cần phải dằn vặt bản thân vì những điều như thế. Bởi vì bạn có khả năng để làm mọi thứ, chỉ là bạn chưa khám phá và chưa tự tin ở bản thân mà thôi. 

Hãy tự chăm sóc mình, nhất là sức khỏe tinh thần 

  Phụ nữ à, hãy chăm sóc bản thân mình nhiều hơn nhé

Phụ nữ à, hãy chăm sóc bản thân mình nhiều hơn nhé

Nếu bắt đầu kế hoạch yêu lại bản thân mình thì bạn nên chú trọng đến sức khỏe tinh thần. Khi bộ não khỏe mạnh, phấn chấn, vui vẻ, bạn mới thực sự có ý chí để đẹp, để khỏe vể thể chất. 

Hãy thư giãn, nghe nhạc, đi du lịch, tụ tập bạn bè, làm đẹp, ăn món ăn ưa thích hay đơn giản về nhà thăm quê cũng sẽ giúp bạn có được một cuộc sống rất khác. Bạn có quyền làm điều đó, dù lập gia đình hay chưa. 

Đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ 

  Nếu quá mệt mỏi, bạn đừng nên ngần ngại nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh

Nếu quá mệt mỏi, bạn đừng nên ngần ngại nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh

Tự trách cứ bản thân đôi khi cũng có thể là do bạn căng thẳng thái quá. Nếu vậy, bạn hãy đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ ở những người xung quanh.

Nếu vấn đề về công việc, bạn có thể tâm sự với chồng và tìm lời khuyên. Nếu là vấn đề gia đình, bạn có thể tìm sự giúp đỡ ở bạn bè, thậm chí là các chuyên gia.

Phụ nữ đôi khi cũng cần yếu đuối một chút. Không cần quá gồng mình để gánh vác mọi việc, chịu trách nhiệm mọi việc từ đi chợ, nấu nướng, chăm con, chăm bố mẹ chồng...

Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn, phụ nữ nhé!

(Theo Huff)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO