Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thực phẩm tăng trí nhớ, cho sức khỏe tốt để các sĩ tử tự tin bước vào kì thi

Bình luận

Vào mùa thi, ngoài tập trung ôn tập thì học sinh cần cung cấp thêm các thực phẩm giúp tăng trí nhớ lâu hơn, cho sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là 9 thực phẩm sĩ tử nên sử dụng

Ngoài việc ôn luyện, trao dồi kiến thức, việc tự tin có 1 trí nhớ lâu và một sức khỏe tốt từ chăm sóc sức khỏe hàng ngày từ các thực phầm này là điều nên làm để các sĩ tử có được một kết quả trốt trong thì thi. 

Trứng giúp tăng trí nhớ và sự tập trung

  Trứng là thực phẩm tăng trí nhớ mà sĩ tử nên ăn trước kỳ thi

Trứng là thực phẩm tăng trí nhớ mà sĩ tử nên ăn trước kỳ thi

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B.

Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Đặc biệt, trứng cút có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại trứng khác. Sĩ tử có thể dùng trứng cút luộc mỗi ngày vài quả, kho thịt, nấu canh bóng hoặc làm nhân bánh bao.

Chocolate đen tăng trí nhớ và lưu thông máu

Chocolate đen cũng là một thực phẩm tăng trí nhớ mà các sĩ tử nên ăn. Chocolate đen có tác dụng tăng lưu thông máu đến não, khiến bạn hạnh phúc hơn, tăng tập trung, giảm stress, cải thiện trí não và tăng lợi khuẩn đường ruột.

Các loại hạt

  Các loại hạt rất tốt cho bộ não

Các loại hạt rất tốt cho bộ não

Hạt dẻ cười, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều,.. giúp cải thiện chức năng não bộ, thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

Cá cấu tạo màng tế bào thần kinh tăng trí nhớ lâu hơn

Nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng cho não là cá. Chất béo thiết yếu trong một số thực phẩm có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh.

Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 - là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi.

Vì vậy các sĩ tử trước kỳ thi nên ăn cá để bổ sung Omega 3 và tăng trí nhớ.

Trà xanh giúp cải thiện trí nhớ và giải nhiệt

  Trà xanh giúp cải thiện sự chú ý và giải nhiệt mùa hè

Trà xanh giúp cải thiện sự chú ý và giải nhiệt mùa hè

Chất flavonoid chứa trong trà xanh được chứng minh có thể giúp cải thiện sự chú ý và trí nhớ.

Quả bơ

Quả bơ chứa chất nhiều béo không bão hòa đơn thể giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và lưu lượng máu, chính vì thế chúng là một loại thực phẩm tăng trí nhớ hàng đầu cho não.

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có vị bạc hà được cho là 1 trong những cách tốt nhất để đánh thức bộ não của bạn.

Mặc dù tác dụng của việc này không kéo dài lâu. Nhưng nghiên cứu của trường ĐH St.Lawrence chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su khiến hàm chuyển động - điều này giúp bộ não tiếp nhận tín hiệu để tập trung tinh thần vào nhiệm vụ được giao.

Vì lẽ đó, khi buồn ngủ, nhai kẹo cao su vị bạc hà sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn.

Trái cây tươi

9 thực phẩm tăng trí nhớ, cho sức khỏe tốt để các sĩ tử tự tin bước vào kì thi 3

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…)… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

Nước 

75% thành phần của tế bào não là nước. Vì vậy sĩ tử cần chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày nắng nóng mùa thi.

Có thể uống các loại nước giải nhiệt tốt như nước dưa chuột, dưa hấu, nước dừa., râu ngô,...

Xem thêm: 5 vitamin tự nhiên cải thiện trí nhớ và sự tập trung tốt nhất cho học sinh

Bạn đang xem bài viết 9 thực phẩm tăng trí nhớ, cho sức khỏe tốt để các sĩ tử tự tin bước vào kì thi tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên (t/h)