Nuôi con khỏe mạnh với quy tắc ăn dặm "đèn giao thông" của Minh Hà

Bình luận

Quy tắc ăn dặm "đèn giao thông" của Minh Hà đang được nhiều mẹ Việt hưởng ứng bởi dễ nhớ, dễ áp dụng.

  Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, Minh Hà đã nuôi dạy được 4 em bé ngoan ngoãn và khỏe mạnh

Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, Minh Hà đã nuôi dạy được 4 em bé ngoan ngoãn và khỏe mạnh

Là một gia đình được coi là hình mẫu về nuôi dạy con trẻ, Lý Hải – Minh Hà thường xuyên chia sẻ những phương pháp nuôi dạy con khéo léo và nhận được nhiều sự tán thưởng. Với kiến thức học hỏi được, cùng những kinh nghiệm của bản thân trong việc nuôi dạy 4 con khỏe mạnh, mới đây Minh Hà đã tổng kết thành một quy tắc dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm gọi là quy tắc "đèn giao thông", được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

  Chia sẻ về quy tắc ăn dặm Đèn giao thông của Minh Hà

Chia sẻ về quy tắc ăn dặm Đèn giao thông của Minh Hà

Quy tắc ăn dặm đèn giao thông của Minh Hà được hiểu như sau:

Bữa ăn dặm theo quy tắc đèn giao thông bao giờ cũng có 3 màu, đại diện cho các nhóm chất khác nhau:

Màu xanh tượng trưng cho nhóm rau củ, hoa quả, giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bé dễ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng

Màu vàng tượng trưng cho nhóm tinh bột như gạo, bánh mì, khoai.. giúp tạo năng lượng cho bé hoạt động

Màu đỏ tượng trưng cho nhóm chất đạm và béo, tới từ các nguồn như thịt, cá, đậu. Có thể bổ sung nhóm này từ dầu ăn dành riêng cho bé. Nhóm này có tác dụng hỗ trợ quá trình trưởng thành, phát triển cơ, da, não và hệ thần kinh.

Đặc biệt, theo Minh Hà được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, trong giai đoạn 3 năm đầu đời, ba mẹ tuyệt đối không được cắt bỏ chất béo trong thực đơn ăn uống của con, bởi chát béo có tác dụng lớn tới trí não con. Không những thế, nó còn giúp hòa tan các vitamin như A,D, E, K, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, hấp thu canxi, giúp dôi mắt sáng và hỗ trợ tăng cường chiều cao cho bé.

Đây là kinh nghiệm nuôi dạy con rất dễ nhớ, lại giúp cho nhiều mẹ “ngộ” ra thiếu sót trong chế độ ăn dặm của con để kịp thời khắc phục, bổ sung, nên việc nó được đón nhận là điều dễ hiểu.

Bạn đang xem bài viết Nuôi con khỏe mạnh với quy tắc ăn dặm "đèn giao thông" của Minh Hà tại chuyên mục Ăn dặm của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo