Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán

Danh sách các bộ phim ngôn tình học đường Trung Quốc cực hay, ai cũng xem ít nhất 1 lần.

  Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán 1

Nhắc đến các bộ phim ngôn tình học đường Trung Quốc chắc chắn bạn khó lòng bỏ qua Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của Triệu Kiền Kiền.

Chuyện phim xoay quanh đôi bạn láng giềng “thanh mai trúc mã” - chàng là Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) thiên tài phúc hắc kiêu ngạo và nàng là Trần Tiểu Hy ngờ nghệch nhưng hoạt bát, đáng yêu.

Ở hiện tại, Giang Thần là một bác sĩ khoa ngoại tài năng và kiêu ngạo. Anh tình cờ gặp lại Trần Tiểu Hy – cô gái đã dùng cả tuổi thanh xuân của mình để theo đuổi anh nhiều năm trước. Kể từ đây, những ký ức đẹp đẽ tuổi thanh xuân lần lượt ùa về.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán 2

Bộ phim ngôn tình Điều tuyệt vời nhất của chúng ta có nội dung xoay quanh cặp đôi Cảnh Cảnh và Dư Hoài.

Cảnh Cảnh thi được vào được trường Trung học Chấn Hoa một cách bất ngờ, vô tình quen biết với Dư Hoài. Trong thời gian huấn luyện quân sự, Cảnh Cảnh quen biết được những chị em tốt Giản Đơn và Tưởng Niên Niên, sau đó lại trở thành bạn cùng bàn với Dư Hoài.

Cuộc sống sau khi vào Chấn Hoa quá bất ngờ với Cảnh Cảnh, kết quả kiểm tra không cao chút nào, lên lớp nghe giảng cũng không hiểu, về đến nhà thì lại buồn vì chuyện của cha mẹ.

Thế nhưng, ngồi cùng bàn với Dư Hoài và có những người bạn tốt đi cùng khiến cuộc sống trung học của Cảnh Cảnh không còn cô đơn nữa. Ngồi cùng bàn ba năm, Cảnh Cảnh và Dư Hoài dần trưởng thành, họ mang theo những ngốc nghếch, ngây thơ của thời học sinh để chia tay tuổi trẻ.

Sau khi thi tốt nghiệp trung học, người con trai đặc biệt nhất trong lòng Cảnh Cảnh cũng biến mất. Sau nhiều năm từ biệt, lúc gặp lại, Cảnh Cảnh lại nhớ về những ước định năm đó. Nhớ mãi không quên, Dư Hoài, Lộ Tinh Hà cùng tình yêu thời học trò năm nào của mình…

Ngoài tình cảm bạn bè thầy cô, phim còn khắc họa lại cuộc sống của người dân Trung Quốc những năm đầu thiên niên kỷ, khi mạng Internet chưa thực sự phổ thông.

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc này còn là câu chuyện kể về những đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau, là cô bé Cảnh Cảnh ở với bố sau khi bố mẹ ly hôn, là Lộ Tinh Hà đam mê vẽ nhưng lại bị ép phải học những môn tự nhiên hay Dư Hoài vì gia đình mà lỡ chuyện học tập.

Năm tháng vội vã

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán 3

Bộ phim ngôn tình học đường “Năm tháng vội vã” là câu chuyện tình yêu của Phương Hồi và Trần Tầm. Phim có nội dung kể về cuộc sống và tình yêu của thế hệ năm 80.

Phương Hồi, Trần Tầm, Kiều Nhiên, Triệu Diệp, Lâm Gia Vinh là năm người bạn thời trung học với những tính cách đặc biệt. Phương Hồi và Trần Tầm theo thời gian mà nảy sinh tình cảm, nhưng vì tình đầu còn chưa chin chắn mà chia tay. Phương Hồi sau khi trải qua sự đau khổ của thất tình, chán nản đã đi Úc.

Trong câu chuyện, sẽ thấy được tình yêu ngây thơ, sự cam đảm, người yêu đầu tiên, người anh em đầu tiên trong cuộc đời bạn, ở đây còn nói đến tình yêu đầu nên có thời trung học, những hiểm họa phải đối mặt khi trưởng thành, những đấu tranh sẽ phải có trong cuộc sống.

Bộ phim Trung Quốc Năm tháng vội vã một lần nữa trở lại cuộc sống trường học tươi trẻ, cùng mở ra những trang hồi ức tuyệt đẹp, được hít thở không khí trong lành.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán 4

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em là bộ phim ngôn tình học đường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kiều Nhất.

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em kể về đôi bạn ngồi cùng bàn với nhau Mặc Ngôn và Triệu Kiều Nhất. Hai người đã có cuộc hẹn cùng đi du học với nhau sau khi tốt nghiệp, nhưng hẹn ước này đã thất bại vì lý do gia đình. Sau đó cả hai đã cắt đứt liên lạc với nhau.

Tình cờ sau 4 năm trong cuộc họp lớp, Mặc Ngôn và Triệu Kiều Nhất đã gặp lại nhau nhưng đã xảy ra vô vàn hiểu lầm. Triệu Kiều Nhất nhận ra tình cảm của mình dành cho Mặc Ngôn nên đã tìm đến thành phố mà Mặc Ngôn đang sống, âm thầm theo đuổi hạnh phúc của mình.

Mặc Ngôn cũng dành tình cảm cho Kiều Nhất nhưng không biết bày tỏ cảm xúc như thế nào chỉ biết dùng hành động để chứng tỏ. Sau vô vàn những khó khăn cộng với sự giúp đỡ của bạn bè, Triệu Kiều Nhất và Mặc Ngôn đã trở về bên nhau.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Top 5 phim ngôn tình học đường Trung Quốc hay, xem hoài không chán 5

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta là phim trung quốc hay kể về chuyện tình yêu hài hước ngọt ngào giữa Tư Đồ Mạt - cô nàng thực tập sinh của công ty quảng cáo và Cố Vị Dịch - chàng học bá đam mê vật lý có tình cách ngoài lạnh trong nóng, nhờ hợp tác cùng nhau, trải qua đủ chuyện bất ngờ mà cả hai về chung một nhà.

Phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta là những thước phim quay chậm về những tháng ngày non nớt; những tháng ngày gục đầu trên bàn học của giảng đường.

Là những cô bạn thân cùng bàn năm đó, hay chị chị em em chung một kí túc nho nhỏ, hàn thuyên về những mơ ước phía xa, đôi ba câu chuyện không đầu không cuối mà nói hết cả một ngày dài.

Là những tháng ngày hồn nhiên không muộn phiền của cô gái nhỏ Mạt Mạt trong Gửi thanh xuân ấm áp của chúng ta bên bạn thân Mộng Lộ, Vương San và Đàn Chị.

Những chất chứa trên những gương mặt thân quen cả đời này chẳng tài nào quên được, dường như khắc sâu vào tận đáy lòng để cô luôn thương nhớ suốt những ngày tháng về sau.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO