Báo Điện tử Gia đình Mới

Phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội vì liên quan bệnh nhân số 243

Liên quan đến các ca dương tính với COVID-19 mới tại huyện Mê Linh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Chiều 7/4, trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân số 243, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Người đứng đầu TP. Hà Nội đĐề nghị lãnh đạo huyện và xã Mê Linh làm tốt công tác tuyên truyền để người dân ổn định tâm lý thực hiện cách ly 14 ngày. Các đơn vị quận, huyện, xã, phường đã làm tốt nhưng vẫn cần phải bổ sung kịp thời để khắc phục những khiếm khuyết.  

  Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để phòng COVID-19

Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để phòng COVID-19

Ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ, đến nay thành phố có ghi nhận 103 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, 48 ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai lây lan ra 12 tỉnh của thành phố và 13 quận, huyện của thành phố; gần đây nhất là ở huyện Mê Linh với ca bệnh mới có diễn biến vô cùng phức tạp…

Do đó các quận, huyện cần tiếp tục rà soát số người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức cách ly tính từ ngày phát hiện, không căn cứ vào thời gian vào viện bởi như Bệnh nhân 243, trong thời gian dài không có biểu hiện gì.  

Bệnh viện Bạch Mai vẫn là ổ dịch nguy hiểm nhất, nguy cơ lớn nhất nên các trường hợp liên quan phải được giám sát chặt chẽ quá trình đi lại, tiếp xúc.

Phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội vì liên quan bệnh nhân số 243 1

Ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc CDC phối hợp với Bộ Y tế, công khai tất cả diễn biến đi lại của 26 bệnh nhân của công ty TNHH Trường Sinh và Hoàn Mỹ. Do đại bộ phận nhân viên 2 công ty này đều ngủ lại Bệnh viện Bạch Mai nên đây được xem là yếu tố may mắn để dịch không lây lan rộng.

Chủ tịch khẳng định, Hà Nội đang thực hiện các giải pháp giãn cách xã hội là để phòng ngừa, để kéo dài và có thời gian chuẩn bị, tiến hành rà soát tất cả những yếu tố liên quan đến mầm bệnh. Qua đó, thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Q.Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO