Báo Điện tử Gia đình Mới

Phòng virus Corona, Hà Nội, TP. HCM và 3 tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Corona trên địa bàn, chiều 6/2, Hà Nội, TP. HCM và 3 tỉnh khác đã chính thức cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2.

  Học sinh TP.HCM chính thức được nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2.

Học sinh TP.HCM chính thức được nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 16/2.

TP Hà Nội:

Chiều 6/2, Sở GD&ĐT Hà Nội trình UBND Thành phố xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2.

Dự kiến, UBND TP Hà Nội sẽ có ý kiến chính thức về đề xuất này vào ngày mai, 7/2.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

TP. HCM:

Chiều 6/2, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm đã ký phê duyệt Tờ trình của Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến hết ngày 16/2/2020 nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng Tháp:

Sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã đồng ý với đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT là cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm 01 tuần nữa (từ 9/2 - 16/2).

Chủ tịch tỉnh mong muốn trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường tiến hành thực hiện các hoạt động vệ sinh để đảm bảo môi trường vệ sinh tốt nhất cho học sinh, học viên, sinh viên khi quay trở lại trường và lớp học.

Theo ông Trần Thanh Liêm – Giám đốc Sở GD&ĐT, việc nghỉ học thêm 01 tuần nữa không ảnh hưởng đến việc học của học sinh vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép và việc tổ chức học bù không có trở ngại.

Đồng Nai:

Sáng 6/2, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định cho học sinh các cấp trên toàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần nữa, đến hết 16/2 để phòng tránh dịch virus Corona lây lan.

Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa ghi nhận ca bệnh nào nhiễm virus Corona, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức trực, bảo vệ trường, vệ sinh trường lớp, tuyên truyền cho học sinh các biện pháp vệ sinh và phòng, chống bệnh; thông tin, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh để hiểu được cách phòng chống dịch bệnh này.

Quảng Ngãi:

Như Gia Đình Mới đưa tin, Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên trong cả nước quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ tới 16/2 để phòng tránh dịch bệnh Corona.

  Trong đợt nghỉ đầu tiên từ 3/2, 63/63 tỉnh thành đều cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch Corona.

Trong đợt nghỉ đầu tiên từ 3/2, 63/63 tỉnh thành đều cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch Corona.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong đợt nghỉ đầu tiên để tránh dịch virus Corona (bắt đầu từ sáng 3/2), cả 63 tỉnh, thành cả nước đều cho học sinh nghỉ học để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp. Mỗi địa phương có thời gian nghỉ học khác nhau.

Có 4 địa phương cho học sinh nghỉ và chưa có thời gian đi học trở lại gồm: Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hòa. 4 tỉnh này đều thông báo "Nghỉ cho đến khi có thông báo trở lại".

Về những lo ngại trường hợp dịch lan rộng, quỹ thời gian nói trên không đủ cho việc học bù, không kịp kết thúc năm học kéo theo các kỳ thi chuyển cấp, thi THPT quốc gia, lịch xét tốt nghiệp bị ảnh hưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay: “Trong trường hợp đặc biệt có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học. Cụ thể, quy định kết thúc năm học trước 31/5 nhưng nếu học sinh phải nghỉ dài vì dịch bệnh thì năm học sẽ kết thúc muộn hơn.

Trong khung thời gian năm học, lịch xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Nhưng khi cần thiết có thể lùi lịch này sau 10 ngày. Kỳ thi THPT quốc gia theo dự kiến tổ chức cuối tháng 6 nên có thể sẽ không ảnh hưởng”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO