Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ Hàn Quốc phá hủy mỹ phẩm để theo xu hướng sắc đẹp tự nhiên

Nhiều phụ nữ Hàn Quốc từ bỏ thói quen trang điểm cầu kỳ và trở về với con người thật của mình, ủng hộ phong trào Escape the Corset.

Phụ nữ Hàn Quốc phá hủy mỹ phẩm để theo xu hướng sắc đẹp tự nhiên 0

Là quốc gia ưa chuộng làm đẹp, Hàn Quốc chiếm 3% thị trường mỹ phẩm thế giới. Năm 2017, thống kê của trang Korea Herald chỉ ra hầu hết cô gái trong độ tuổi 10 đến 12 sở hữu trung bình 3 sản phẩm làm đẹp.

Phái đẹp Hàn Quốc nổi tiếng với chu trình dưỡng da nhiều bước, áp dụng hai ngày một lần, với khoảng 10-12 loại mỹ phẩm. 

Theo The Atlantic, các học sinh trung học phẫu thuật thẩm mỹ để mừng lễ tốt nghiệp cũng không phải chuyện hiếm ở Hàn Quốc.

Phong trào Escape the Corset (tạm dịch là từ bỏ áo ngực) lan rộng ở Hàn Quốc với mục đích kêu gọi phái đẹp nước này từ bỏ thói quen chăm sóc da và trang điểm quá cầu kỳ. Những người ủng hộ phong trào này cũng đồng thời phản đối những chuẩn mực sắc đẹp "phi lý không thể đạt đến nổi". 

Thay vì thoa son môi và làm những lọn tóc nhuộm cầu kỳ, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giờ đây để mặt mộc và tóc sẫm màu. Những hộp phấn, thỏi son bị ném vào thùng rác hoặc nghiền nát. Phái đẹp Hàn Quốc từ bỏ lớp trang điểm để trở về với con người thật của mình. 

Một phụ nữ tham gia Escape the Corset cho biết trước kia cô thường mặc váy vào mùa đông, sẵn sàng chịu lạnh để trông nữ tính hơn. Cô cũng sở hữu tới 50 thỏi son. Để giải phóng bản thân khỏi các tiêu chuẩn sắc đẹp, người phụ nữ này giờ bỏ hết mỹ phẩm và đổi màu tóc từ vàng sang nâu. 

"Tôi ghét khuôn mặt xấu xí của mình", một phụ nữ khác viết trên Instagram. Cô chia sẻ mình trang điểm hàng ngày từ thời học cấp hai và từng nghỉ học chỉ vì lớp trang điểm không thực sự như ý. Giờ đây, người phụ nữ nhận ra cô không cần phải tập trung quá nhiều vào vẻ bề ngoài.

"Tôi đã tháo lớp mặt nạ đang hủy hoại cuộc sống của tôi", cô viết.

Cùng với phong trào Escape the Corset, chế độ "ăn kiêng cho da" (Skin-Care Diet) đang được nhiều người Hàn Quốc ủng hộ. Họ cho rằng bằng cách loại bỏ hầu hết sản phẩm chăm sóc da quen thuộc của mình, bạn có thể tìm ra những thứ làn da mình thực sự cần và không cần.

Nhìn chung, sản phẩm dưỡng da cần thiết chỉ cần sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Tất cả đều không chứa các thành phần độc hại.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO