Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi

Bình luận

Phụ nữ Nhật Bản có bí kíp nấu cơm giúp hạt cơm mềm dẻo, thơm ngon mà không cần thêm bất cứ nguyên liệu cầu kỳ nào.

Nếu có cơ hội thưởng thức cơm của người Nhật chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi độ mềm dẻo, thơm ngon của hạt cơm. Bên cạnh gạo ngon, phụ nữ Nhật Bản còn có 1 bí kíp siêu đơn giản được truyền từ đời này, sang đời khác.

Hãy cùng xem bí quyết mà phụ nữ Nhật sử dụng là gì nhé!

- Bước 1:

Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi 0

Cho gạo vào nồi và vo sạch như thường. Tiếp đến, họ cho 1 lượng nước vừa đủ vào. Tùy theo số lượng gạo mà bạn nấu để thêm nước cho vừa. 

Theo kinh nghiệm, tỉ lệ gạo và nước chuẩn nhất là 1:1/2. Tỉ lệ này có thể thay đổi tùy theo tính chất của từng loại gạo mà gia đình sử dụng.

- Bước 2:

Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi 1

Sau khi đã thêm nước, bạn chỉ cần bỏ thêm từ 2 - 3 viên đá vào rồi để khoảng 15 phút sau đó mới bắt đầu cắm điện và bấm nút nấu.

Sở dĩ phải cho đá vào bởi theo phụ nữ Nhật Bản, đá sẽ giúp làm ngưng thời gian hấp thu nước của gạo, nhờ đó gạo sẽ dẻo và mềm hơn.

Ngoài ra, đá cũng giúp làm gia tăng lượng acid amin và dừng hoạt động enzyme phân hủy độ ngọt của cơm, như thế cơm sẽ ngon ngọt hơn.

Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi 2

Một số chị em còn có thói quen cho thêm muỗng cà phê mật ong vào cùng lúc với đá. Có người lại chọn cho dầu mè/dầu ô-liu/dầu đậu phộng vào để hạt cơm căng tròn, sáng bóng.

Đặc biệt, để ngăn cơm lâu ôi thiu, dậy mùi thơm, trước khi bấm nút nấu, người Nhật cũng cho vào nồi vài giọt giấm trắng hoặc bia hay nước trà.

Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi 3

Tuy là cách nấu có chút kỳ lạ so với người Việt nhưng phải công nhận cơm thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bạn đang xem bài viết Phụ nữ Nhật có bí quyết nấu cơm cực ngon thơm lại không lo thiu, cứ ăn một lần là nhớ mãi tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương