Báo Điện tử Gia đình Mới

Phú Thọ: Mới 28 tuổi nhưng 10 năm nghiện rượu, nam thanh niên mắc ung thư gan

Hơn 10 năm nghiện rượu, nam thanh niên 28 tuổi ở Phú Thọ bị xơ gan rồi dẫn đến ung thư gan.

  Hình ảnh khối u tại gan của nam bệnh nhân (phần màu tím)

Hình ảnh khối u tại gan của nam bệnh nhân (phần màu tím)

Ngày 3/12, bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) thông tin, bệnh viện mới tiếp nhận và khám cho nam bệnh nhân 28 tuổi, được gia đình đưa đến trong tình trạng sức khỏe yếu, đau bụng, gầy sút cân, ăn uống không ngon miệng. 

Khai thác bệnh sử của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cho biết, nam thanh niên nghiện rượu hơn chục năm. Đi khám thời gian trước bệnh nhân phát hiện bị xơ gan, điều trị bằng thuốc nam tại nhà. 

Tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương, bác sỹ đã chỉ định bệnh nhân thực hiện chụp CT - scanner đa dãy ổ bụng để chẩn đoán chính xác bệnh.

Kết quả cho thấy, gan bệnh nhân có hình ảnh khối có tính chất ác tính/xơ gan. Lách to, giãn tĩnh mạch vành vị, giãn đường mật gan trái.

Kết quả trên đã được bác sỹ chuyên khoa Ung bướu, chẩn đoán và hội chẩn trực tuyến cùng các chuyên gia Bệnh viện K Trung ương và thống nhất tư vấn bệnh nhân nên nhập viện điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sỹ trực tiếp khám cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu, xơ gan nhưng không điều trị triệt để, đó là một trong những yếu tố dẫn đến ung thư gan.

  Uống nhiều rượu là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư gan.

Uống nhiều rượu là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư gan.

TS.BS Phạm Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Điều trị yêu cầu, Bệnh viện K cho biết ung thư gan là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 6 trên thế giới. Ung thư gan cũng là bệnh ung thư có tỉ lệ mắc mới cao nhất ở nước ta trong năm 2018 với 25.335 trường hợp và đặc biệt tỷ lệ tử vong do căn bệnh này gần tương đương số người mắc bệnh.

Ung thư gan ngày càng trẻ hóa, tỉ lệ phát bệnh ngày càng cao và một trong những nguyên nhân chính là do nghiện rượu, viêm gan B, C, xơ gan không được theo dõi và điều trị kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo: Khi phát hiện mắc viêm gan B, C, xơ gan cần đến viện điều trị không nên tự điều trị tại nhà bằng phương pháp dân gian sẽ vô tình làm bệnh nặng hơn và không còn khả năng điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO