Báo Điện tử Gia đình Mới

Quản gia tận tâm phục vụ 11 đời tổng thống Mỹ qua đời vì COVID-19

Wilson Roosevelt Jerman, một vị quản gia tận tâm phục vụ 11 đời tổng thống Mỹ qua đời vì COVID-19.

Ông Jerman, 91 tuổi, một cựu quản gia đã phục vụ 11 đời tổng thống Mỹ đã qua đời vì COVID-19 vào ngày 16/5 vừa qua. 

Ông Jerman bắt đầu làm việc tại Nhà Trắng từ năm 1957, dưới thời tổng thống Dwight D. Eisenhower với tư cách là một người quét dọn. Ông được làm quản gia dưới thời tổng thống John F. Kennedy do cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis điều phối. 

Gay cho biết ông nghỉ hưu vào năm 1997 nhưng năm 2003, ông Jerman lại quay lại nhà trắng. Năm 2012 ông rời Nhà Trắng dưới thời tổng thống Barack Obama. 

Khi kể về ông Jerman, cháu gái ông là Shanta Taylor Gay nói rằng: "Ông là một người rất đáng tin cậy. Ông ít nói nhưng lại là người nghiêm khắc, luôn cho đi và không bao giờ phàn nàn điều gì. Ông luôn nói rằng mình đã sống một cuộc sống may mắn".

  Ông Jerman cùng chụp ảnh chung với vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

Ông Jerman cùng chụp ảnh chung với vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

Được biết năm 2011, ông Jerman đã từng bị đột quỵ và gia đình tổng thống Obama đã hỗ trợ việc chăm sóc vị quản gia đáng mến tại bệnh viện, thậm chí tổng thống còn gửi cả hoa đến cho ông Jerman. Cuối nhiệm kỳ của mình, tổng thống Obama đã vinh danh ông Jerman đã cống hiến cho Nhà Trắng hơn 50 năm qua. 

Sau khi nghe tin ông Jerman qua đời, bà Michelle Obama đã phát biểu rằng: "Với lòng tốt và sự chăm sóc chu đáo, Wilson Jerman đã giúp Nhà Trắng trở thành một ngôi nhà trong nhiều thập kỷ qua, trong đó có chúng tôi." 

Phu nhân phát biểu: "Sự phục vụ tận tâm của ông ấy, sẵn lòng vì người khác, luôn vì những người ông yêu quý và đối với tất cả những người ông tiếp xúc chính là minh chứng của lòng tốt. Chúng tôi may mắn biết được ông ấy. Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và xin chia buồn với gia đình ông."

  Cựu đệ nhật phu nhân Hillary Clinton và chồng rất buồn sau khi nghe tin ông Jerman qua đời

Cựu đệ nhật phu nhân Hillary Clinton và chồng rất buồn sau khi nghe tin ông Jerman qua đời

Cựu đệ nhật phu nhân Hillary Clinton cũng bày tỏ trên Twitter rằng bà và cựu thổng thống Bill Clinton cảm thấy rất buồn khi nghe tin ông qua đời.

Bà viết: "Jerman đã làm quản gia trong Nhà Trắng dưới thời 11 tổng thống và khiến các gia đình cảm thấy đó là nhà, trong đó có chúng tôi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông."

  Ông Jerrman đã phục vụ trong Nhà Trắng hơn 50 năm qua

Ông Jerrman đã phục vụ trong Nhà Trắng hơn 50 năm qua

Còn Jenna Bush Hager, con gái tổng thống George W. Bush và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush, người dẫn chương trình của NBC cũng vinh danh ông Jerman trong chương trình Today with Hoda & Jenna. Cô nói rằng ông là người giúp mình có cảm giác Nhà Trắng như là nhà. 

Jenna kể rằng: "Ông là người đầu tiên chúng tôi thấy mỗi sáng sớm, sau khi chúng tôi rời khỏi nhà và sau khi trở về vào mỗi tối." Ai cũng yêu quý và sẽ rất nhớ ông. 

(Theo CNN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO