Sai lầm khi đi chợ khiến gia đình rước họa vào thân

Bình luận

Các bà nội trợ có thể không nhận ra rằng, đôi khi thói quen đi chợ của mình là nguyên nhân khiến gia đình rước họa vào thân.

  Mua hải sản tươi sống đầu tiên khi đi vào siêu thị là một sai lầm cần sửa của các bà nội trợ.

Mua hải sản tươi sống đầu tiên khi đi vào siêu thị là một sai lầm cần sửa của các bà nội trợ.

Những sai lầm khi đi chợ khiến gia đình rước họa có thể kể tới:

Mua đồ hải sản đầu tiên

Nếu bạn có thói quen tới khu thịt trong siêu thị để mua đồ hải sản đầu tiên thì bạn cần thay đổi ngay. Hải sản tươi sống cần phải được đông lạnh ngay lập tức. Đây là loại thực phẩm vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ. Những độc tố sẽ được hình thành ngay khi hải sản bắt đầu hỏng (thường xảy ra ở nhiệt độ phòng). Tốt nhất là giữ lạnh thực phẩm này cho tới khi bạn nấu chúng.

Mua thực phẩm trước, làm việc khác sau

Nếu bạn có một bản danh sách dài những thứ cần làm thì hãy đến khu thực phẩm sau cùng bạn nhé. Thực phẩm cần được cho vào tủ lạnh sau 2 giờ mua từ cửa hàng. Thời gian này sẽ giảm xuống nếu như nhiệt độ ngoài trời cao. Nhiệt độ lạnh ngăn vi khuẩn hình thành, nhưng khi nhiệt độ thực phẩm tăng lên thì vi khuẩn cũng sinh sôi nảy nở theo.

Mua rau sống đóng gói sẵn

  Đừng mua rau sống đóng gói sẵn nếu bạn không muốn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn E.Coli.

Đừng mua rau sống đóng gói sẵn nếu bạn không muốn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn E.Coli.

Rau sống đóng gói sẵn có thể thuận tiện khi bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, loại thực phẩm này lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ mang bệnh cho gia đình khi có thể chứa rất nhiều khuẩn E.Coli hoặc Salmonella. Nếu bạn nghĩ rằng mình rửa lại sau sẽ giảm nguy cơ bị bệnh thì nên nghĩ lại. Rửa sau chỉ giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt, trong khi đó các vi khuẩn đã kịp chui sâu vào thực phẩm rồi và bạn không thể rửa trôi nó được.

Chọn hoa quả nhập khẩu

Nhiều người tiêu dùng có thói quen rằng lựa chọn thực phẩm nhập khẩu sẽ đảm bảo được vệ sinh hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm nhập khẩu thường đợc thu hoạch trước khi nó chín và được bảo quản để xuất khẩu, tới tay người tiêu dùng. Trải qua nhiều ngày, nhiều tháng, dinh dưỡng trong các loại thực phẩm này đã bị giảm giá trị đi rất nhiều. Thay vì cứng nhắc chọn đồ nhập khẩu, bạn có thể lựa chọn thực phẩm bản địa theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng.

Bạn đang xem bài viết Sai lầm khi đi chợ khiến gia đình rước họa vào thân tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo