Báo Điện tử Gia đình Mới

Sâu răng đau buốt, viêm lợi chảy máu cũng khỏi nhờ loại lá nhà nào cũng có

Đau răng, viêm lợi khiến bạn vô cùng khó chịu. Cơn ê nhức hành hạ suốt đêm, làm bạn mất ăn mất ngủ. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Ổi là loại trái cây đã trở nên quá quen thuộc với tất cả chúng ta, ở nhiều làng quê dường như đây là loại cây ăn quả không thể thiếu trong khu vườn nhà bạn. Ấy vậy mà lại có rất nhiều người không biết công dụng chữa sâu răng của chiếc lá ổi này.

Phương pháp này hiệu quả bởi thực tế đã có vô số nghiên cứu khoa học chứng minh trong lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents – chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng. 

Theo lương y Nguyễn Thanh Tuấn (Hội Đông y TP Hồ Chí Minh), sở dĩ lá ổi có thể chữa được sâu răng và giảm các triệu chứng hôi miệng là nhờ trong thành phần của loại lá này có chứa các chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm và tanin có lợi giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả.  

Để trị sâu răng bằng lá ổi, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách đơn giản hoặc kết hợp cả 3 cách dưới đây: 

Cách 1

Rửa sạch 5-7 lá ổi, cho vào cối giã nát rồi cho thêm 1 thìa muối và nước ấm trộn đều.

Mỗi lần sâu răng, bạn dùng tăm bông chấm hỗn hợp nước lá ổi và muối vào chỗ chân răng bị đau. Lưu lại thêm vài phút rồi súc miệng với nước sạch. Lưu ý, sau 30 phút không nên ăn hoặc uống bất kỳ loại thực phẩm nào. 

Lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents là 1 chất kháng viêm, sát khuẩn rất tốt, giúp nướu săn chắc, chữa khỏi viêm nhiệt và giảm cơn đau nhức răng hiệu quả, nhanh chóng.

Trong khi đó, muối giúp răng sạch, tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại. Hỗn hợp này còn giúp trị mùi hôi kinh niên rất tốt, là bí quyết dân gian được nhiều người áp dụng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. 

Cách 2

Cách này cũng vô cùng đơn giản. Bạn rửa vài lá ổi non rồi cho vào miệng và nhai đến khi nào cảm thấy răng bớt đau thì dừng lại. Các dưỡng chất từ lá ổi sẽ thẩm thấu vào chân răng, nướu răng và hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức hiệu quả. 

Cách 3

Đem hãm khoảng 100gr lá ổi non với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi nước cạn còn 2/3 thì tắt bếp. Bạn sử dụng nước lá ổi súc miệng ngày 3-4 lần sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đẩy lùi các cơn đau răng sâu.

Ngoài ra, bạn có thể lấy rễ cây ổi rửa thật sạch rồi sắc với một ít dấm chua, ngậm khoảng 3-5 phút mỗi khi đau răng, sau đó súc miệng bằng nước sạch.  

Trên đây chỉ là cách trị đau răng, viêm lợi tạm thời và mức độ hiệu quả tùy thuộc và cơ địa của từng người cũng như tình trạng bệnh. Do đó, để điều trị dứt điểm tình trạng răng sâu, tránh bị ăn vào tủy thì bạn vẫn nên đến nha sĩ để được kiểm tra và chữa dứt điểm.

Chúc bạn thành công! 

Hải Linh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO