Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần?

Bình luận

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người và còn rất 'gây nghiện', khiến chúng ta mỗi lần ăn thì không thể chỉ ăn một miếng. Tuy nhiên ăn quá nhiều khoai tây có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Theo một nghiên cứu trên 4.500 người được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, ăn khoai tây chiên hơn 2 lần/tuần có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần? 0

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, dầu ăn dùng để chiên khoai tây chính là yếu tố dẫn tới nhiều nguy cơ sức khỏe hơn bản thân khoai tây.

Dưới đây là những tác hại khi ăn quá nhiều khoai tây chiên.

1. Gây đau bụng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần? 1

Cơ thể con người tiêu hóa chất béo chậm hơn carb và protein. Do đó khoai tây chiên sẽ ở trong dạ dày lâu hơn so với những loại thực phẩm lành mạnh.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ultrasound International Open, bạn có nhiều khả năng bị đau bụng hơn khi ăn đồ chiên rán.

2. Làm sa sút trí tuệ

Khoai tây chiên được chiên trong dầu hydro hóa, có chứa một lượng lớn chất béo chuyển hóa, làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol có lợi cho cơ thể. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu khác, những người có lượng chất béo chuyển hóa trong máu cao hơn sẽ tăng thêm 75% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hoặc chứng sa sút trí tuệ.

3. Giảm khả năng miễn dịch

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần? 2

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Opinion in Clinical Nutrition and Metabolic Care, chế độ ăn nhiều dầu mỡ có thể thúc đẩy vi khuẩn không lành mạnh, làm hỏng hệ vi sinh vật đường ruột và do đó làm giảm khả năng miễn dịch của bạn.

4. Tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ

Một nghiên cứu cho thấy ăn đồ chiên 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn làm tăng 7% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Nếu bạn ăn đồ chiên rán hàng ngày thì nguy cơ này sẽ còn tăng gấp đôi, lên tới 15%.

5. Tăng cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần? 3

Thực phẩm chiên trong dầu mỡ chứa nhiều calo và sẽ dẫn tới tăng cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy ăn đồ chiên rán có liên quan trực tiếp đến bệnh béo phì.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên