Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày?

Bình luận

Gừng là loại gia vị đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vì thế, uống nước gừng mỗi ngày là rất tốt.

  Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày?

Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày?

Lý do mà nước gừng có được có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ chính là nhờ các thành phần hoá học của riêng loại thảo dược này.

Nghiên cứu cho thấy trong nước gừng có chứa các thành phần như gingerol, zingerone, shogaol và paradol. Trong số này thì gingerol được xem là thành phần chính tạo nên những tác dụng tuyệt vời của gừng.

Dưới đây là những tác dụng của việc uống nước gừng thường xuyên:

Tốt cho tiêu hóa

Uống một ly nước gừng mỗi ngày có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa của bạn và ngăn ngừa chứng khó tiêu, buồn nôn và ợ nóng.

Một muỗng cà phê nước ép bạc hà, nước chanh và một thìa mật ong pha với nước gừng có thể làm giảm chứng ốm nghén khi mang thai.

Tránh bệnh tiểu đường

Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày? 1

Uống nước gừng với 1 ít chanh được biết là làm giảm nguy cơ tổn thương thận và thậm chí làm giảm triệu chứng của bệnh tiểu đường. Gừng là một nguồn kẽm phong phú có vai trò lớn trong việc tiết insulin.

Thúc đẩy giảm cân

Lượng đường trong máu cao có thể gây ra cảm giác đói và dẫn đến ăn quá nhiều.

Nước gừng điều chỉnh lượng đường trong máu và sau đó, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nó còn cải thiện khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể giúp giảm cân.

Tóc và da khỏe mạnh

Do gừng chứa các chất chống oxy hóa và vitamin, uống nước gừng sẽ làm sáng da tự nhiên. Nó làm sạch máu của bạn và có đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh về da.

Hơn nữa, sự hiện diện của vitamin A và C giúp cải thiện kết cấu tóc của bạn, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Alzheimer là một rối loạn thoái hóa thần kinh, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Người ta đã chứng minh được rằng gừng giúp làm chậm quá trình thoái hóa của các tế bào não, từ đó ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các chất chống oxy hóa và các hợp chất mạnh mẽ có trong gừng chống lại các phản ứng viêm xảy ra trong não.

Thuốc giảm đau cơ bắp

Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày? 2

Khi bạn tập thể dục, cơ bắp của bạn sẽ hoạt động và có thể mệt mỏi. Một cách để giúp tăng tốc phục hồi cơ bắp là uống một ly nước gừng ngay sau đó.

 

Cách pha nước gừng

Để pha nước gừng, chỉ cần thêm gừng nghiền hoặc thái lát vào nước sôi và để trong ít nhất 10 phút trước khi uống. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy thuộc vào mức độ hương vị mà bạn muốn.

Ăn gừng có thể hỗ trợ sức khỏe của bạn và cũng có thể giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Uống nước gừng cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung nước, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

Khuyến cáo: "Tác dụng phụ" của gừng

Như với bất kỳ loại thảo mộc hoặc bổ sung nào, gừng có thể tương tác kém với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng. Tác dụng phụ từ gừng rất hiếm nhưng có thể bao gồm những tác dụng phụ sau đây nếu uống quá nhiều gừng:

  • Ợ nóng
  • Đầy bụng
  • Đau bụng
  • Nóng rát trong miệng

Đừng ăn quá 4 gram gừng mỗi ngày dưới bất kỳ dạng nào.

Những người mắc bệnh tim, tiểu đường và sỏi mật nên đặc biệt tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng gừng như một chất bổ sung.

Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ về sự an toàn của việc dùng gừng nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc sắp phẫu thuật.

Bạn đang xem bài viết Tại sao bạn nên uống 1 ly nước gừng mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp