Báo Điện tử Gia đình Mới

Tâm thư gửi bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy của 2 cha con nhiễm COVID-19 người Trung Quốc

Bác sĩ Lê Quốc Hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ bức tâm thư cảm ơn của 2 cha con nhiễm COVID-19 người Trung Quốc gửi các nhân viên bệnh viện.

  Tâm thư gửi bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy của 2 cha con nhiễm COVID-19 người Trung Quốc

Tâm thư gửi bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy của 2 cha con nhiễm COVID-19 người Trung Quốc

Trong bài viết trên trang cá nhân với tựa đề "Tâm tình người bệnh", bác sĩ Lê Quốc Hùng chia sẻ bức thư cảm ơn của bệnh nhân cùng những dòng tâm sự xúc động:

"Trong 30 năm làm việc, không nhớ rõ có bao nhiêu bệnh nhân đã hồi phục, vượt qua lưỡi hái tử thần trở về với gia đình.

Niềm hân hoan của họ khi xuất viện là niềm hạnh phúc, một đóa hoa tô điểm cho cuộc sống của nhân viên y tế nói chung và của tôi nói riêng.

Bất kể bệnh nhân là ai, người Việt hay người ngoại quốc, hầu hết họ đều muốn cảm tạ nhân viên y tế bằng cách này hay cách khác.

Đối với chúng tôi, một lời cảm ơn cũng được coi như là phần thưởng quý giá cho thành quả đã đạt được".

Hôm nay, trong cuộc chiến với dịch COVID-19 trên toàn cầu, biết bao nhân viên y tế đã nhiễm bệnh thậm chí có người đã ra đi mãi mãi vì sức khỏe của người dân.

Tôi muốn đăng lên lá thư cảm tạ của một trong những bệnh nhân nhiễm COVID-19 như là lời tri ân đối với người đã khuất và là nguồn động viên cho tất cả nhân viên y tế chúng ta (không biên giới) tiếp tục cùng nhau vũng vàng, tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng và dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng đi qua."

Ngày 12/2, hai cha con người Trung Quốc (ông Li Ding - 65 tuổi - và con Li Zichao - 28 tuổi) được xuất viện 21 ngày cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bức thư cảm ơn của hai cha con được viết bằng tiếng Anh và tiếng Trung. 

  Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Gia Đình Mới lược dịch nội dung lá thư:

"Xin chào! Chúng tôi là hai cha con bệnh nhân viêm phổi do virus corona đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Chúng tôi đã xuất viện được 3 ngày nhưng tâm trí dường như vẫn còn ở lại bệnh viện, chúng tôi không thể quên được những ấn tượng sâu sắc và tươi đẹp mà Bệnh viện Chợ Rẫy đã để lại cho chúng tôi.

Cha tôi đã đặc biệt giao phó tôi gửi lời cảm ơn Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế Việt Nam, những người đã giúp đỡ khi chúng tôi gặp nạn. Các bác sĩ và y tá đã tận lựa chữa trị và giúp chúng tôi khỏi bệnh."

"Chúng tôi cũng rất tiếc vì đã gây phiền phức cho mọi người, chân thành cúi đầu xin lỗi các bạn."

"Chúng tôi hiểu và cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong khám chữa bệnh, chăm sóc y tế chu đáo của các bạn, đặc biệt là vị bác sĩ đã cho cha tôi uống thuốc thêm 10 ngày khi ông ấy đã ra viện. Hành động tử tế và quan tâm ấy khiến chúng tôi rất cảm động.

Chúng tôi rất biết ơn vì những bữa ăn ngon và trái cây bệnh viện cung cấp trong thời gian nằm viện. Với tất cả những gì các bạn đã làm cho chúng tôi, chúng tôi đáng ra phải hồi đáp các bạn xứng đáng để cảm ơn.

Tuy nhiên do visa của chúng tôi sắp hết hạn ngay sau ngày xuất viện nên chúng tôi phải trở về gấp.

Dù hai cha con đã thử đi vòng quanh vài khu nhà trong bệnh viện ngày cuối cùng, nhưng do không quen thành phố này, chúng tôi đã không thể tìm được trái cây, đồ ăn hay món quà ưng ý để gửi tặng các bác sĩ và y tá thân mến.

Chúng tôi rất ngại và thấy có lỗi đối với toàn thể y bác sĩ mà chúng tôi xem là bạn, chúng tôi cũng rất muốn đền đáp cho các bạn một điều gì đó.

Chúng tôi cũng đã nghĩ tới chuyện tặng một tấm bảng lớn treo ở bệnh viện để kỷ niệm nhưng lại không đủ thời gian hoàn thành. Dù chúng tôi đã rời đi trong tiếc nuối nhưng sự tử tế của các bạn sẽ luôn ở lại trong tim chúng tôi.

Sau khi thống nhất trong nội bộ gia đình, chúng tôi đã nhất trí sẽ quay lại đất nước Việt Nam tươi đẹp ở một thời điểm thích hợp trong tương lai để bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất tới những người bạn đáng kính.

Cảm ơn, cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Chính phủ Việt Nam!"

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO