Báo Điện tử Gia đình Mới

Tất cả nhân viên y tế BV Việt Pháp Hà tiếp xúc với bệnh nhân 237 đều âm tính với COVID-19

Nhân viên y tế Bệnh viện Việt Pháp Hà tiếp xúc với BN 237 đều được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh nhân 237, người Thụy Điển được 115 đưa đến khám tại BV Việt Pháp Hà Nội vào ngày 26/03 vì ngã trên đường.

Khi đến bệnh viện, bệnh nhân được sàng lọc theo đúng hướng dẫn và không có bất kỳ triệu chứng hoặc yếu tố dịch tễ cho một ca nghi nhiễm COVID-19.

Chính vì vậy, bệnh nhân được tiếp nhận và được các chuyên khoa liên quan hội chẩn tại Phòng khám cấp cứu. Nhưng vì lý do tài chính, bệnh nhân đã từ chối điều trị. Bệnh nhân được di chuyển bằng xe lăn vì không tự đi lại được, vì vậy khả năng lây nhiễm rất ít.

Vào ngày 30/3, bệnh nhân quay lại Bệnh viện để lấy hộ chiếu và thông báo không có đủ điều kiện tài chính nên từ chối điều trị và ra về sau khoảng 10-15 phút.

  Người dân khai báo thông tin về dịch tễ khi đến Bệnh viện Việt Pháp

Người dân khai báo thông tin về dịch tễ khi đến Bệnh viện Việt Pháp

Ngày 3/4, Bệnh viện Việt Pháp nhận được thông báo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương về kết quả dương tính với COVID-19 của trường hợp bệnh nhân 237.

Ngay lập tức, bệnh viện lập danh sách và cách ly các nhân viên y tế, điều dưỡng và hành chính khoa cấp cứu của bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân.

Những người tiếp xúc với BN 237 đều được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và nhận được thông báo tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy vậy, những nhân viên này đều được cách ly trong vòng 2 tuần, kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Được biết, tất cả bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của Bệnh viện Việt Pháp làm việc ở vị trí tiếp nhận bệnh nhân luôn mang khẩu trang y tế, găng tay, kính bảo hộ khi tiếp xúc, chăm sóc bệnh nhân.

Tất cả nhân viên y tế BV Việt Pháp Hà tiếp xúc với bệnh nhân 237 đều âm tính với COVID-19 1

Những nhân viên làm việc tại khu vực sàng lọc còn mang đồ bảo hộ cá nhân chuẩn. Bệnh nhân được cung cấp khẩu trang và yêu cầu rửa tay tại khu vực sàng lọc trước khi bước vào tòa nhà.

Toàn bộ khẩu trang và được trang bị thiết bị phòng hộ cá nhân đều được loại bỏ như rác thải y tế và việc khử trùng được thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Sở Y tế và CDC Hà Nội. 

Đồng thời, bệnh viện cũng lập danh sách những người tiếp xúc gián tiếp để theo dõi tình hình sức khỏe theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, những người tiếp xúc gần (F1) âm tính, nên những người tiếp xúc gián tiếp mặc nhiên không cần cách ly ở nhà theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Trước đó, từ ngày 7/3, Bệnh viện Việt Pháp đã lập chốt và tiến hành sàng lọc toàn bộ khách hàng, khách thăm và bệnh nhân trước khi bước vào tòa nhà khám chữa bệnh.

Tất cả bệnh nhân, khách hàng đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn, bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân thân nhiệt và khai báo thông tin y tế và yếu tố dịch tễ trước khi bước vào tòa nhà. Việc sàng lọc cũng được triển khai với toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO