Báo Điện tử Gia đình Mới

Thay đổi để hạnh phúc: Phụ nữ cần đối thoại, đàn ông cần tổn thương

Đừng hiểu rằng những gì mình đang âm thầm làm và hy sinh đó là cho đi để mong nhận lại hạnh phúc. Bởi cho đi không đúng cách thì cái nhận lại của bạn sẽ là sự thất vọng.

Trong một không gian ấm cúng tại một căn biệt thự Pháp cổ, nằm cạnh công viên Thống Nhất, Hà Nội, những thành viên của group cộng đồng Change to Happiness đã có buổi talk chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề về sự thay đổi để hạnh phúc.

Khách mời chương trình trò chuyện đầu tiên là nhà báo Hoàng Minh Trí, hot Blogger đã chia sẻ về cuộc đời mình thay đổi như thế nào để có được như ngày hôm nay.

Những câu chuyện thực tế từ chính cuộc sống của anh được đưa ra làm dẫn chứng, những giọt nước mắt đã chảy khi anh kể lại về hành trình thay đổi của mình. Và điều anh đúc kết lại để chia sẻ cho các chị em, cốt lõi là nếu muốn hạnh phúc thì cần chủ động thay đổi.

Khách mời thứ hai là nhà báo Trương Anh Ngọc - hot Facebooker cũng rất chân tình, không ngại chia sẻ chính câu chuyện từ cuộc sống của bản thân, của hai vợ chồng để có cuộc sống hạnh phúc.

Thậm chí vợ anh Trương Anh Ngọc cũng tham gia sự kiện và cũng hết sức cởi mở cùng chồng chia sẻ về quá trình thay đổi. Anh chị đều khẳng định, thay đổi nó là một quá trình “đấu tranh” diễn ra thường xuyên, liên tục.

Thay đổi để hạnh phúc: Phụ nữ cần đối thoại, đàn ông cần tổn thương 0

Đứng trên góc độ là những người đàn ông, cả hai nhà báo là khách mời đều kết luận mấu chốt vấn đề: học cách sống rất văn minh, sòng phẳng và win - win với nhau từ quan hệ vợ chồng/người yêu/con cái, bố mẹ chồng, bố mẹ vợ, họ hàng cho đến công việc.

Trong xã hội Việt Nam, hay nói rộng hơn là Châu Á thì người phụ nữ khổ nhất bởi những gánh nặng mặc định do đặc thù văn hoá từ xa xưa để lại, thông qua sự dậy dỗ theo phương pháp của những gia đình kiểu cũ.

Và chúng tôi cũng là sản phẩm của thế hệ đó, nhưng sau khi được chứng kiến và bản thân đã từng bị tổn thương, mệt mỏi tột cùng thì các anh đã thật sự thay đổi.

Dám đấu tranh và từ bỏ những thứ mà đa phần không bỏ được để mở một cánh cửa mới. Và các anh đã thấy những giây phút cảm xúc hạnh phúc có giá trị và ngày một nhiều lên.

Thay đổi để hạnh phúc: Phụ nữ cần đối thoại, đàn ông cần tổn thương 1

Hạnh phúc rất đơn giản để có được nếu chúng ta thay đổi suy nghĩ và cách nhìn. Hạnh phúc cũng có thể không đến từ vật chất bởi cũng có rất nhiều người giàu có, nổi tiếng đã chết vì thấy cô đơn.

Thay đổi tư duy, cách nhìn nhận vấn đề, hiểu rõ bản thân muốn gì và hành động. Để có được hạnh phúc, phụ nữ cần chủ động đối thoại, thẳng thắn, dám đấu tranh.

Không có gì tự đến nếu bạn chỉ ngồi im và nghĩ rằng những người khác sẽ tự hiểu và làm những điều tốt đẹp, hạnh phúc cho mình.

Và cũng đừng hiểu rằng những gì mình đang âm thầm làm và hy sinh đó là cho đi để mong nhận lại hạnh phúc. Bởi cho đi không đúng cách thì cái nhận lại của bạn sẽ là sự thất vọng.

Thay đổi để hạnh phúc: Phụ nữ cần đối thoại, đàn ông cần tổn thương 2

Qua sự chia sẻ của các anh, chị em đều nhận thấy rằng để có Hạnh phúc không khó, nhưng cũng không dễ. Chìa khoá quan trọng nhất để bạn có thể mở cánh cửa hạnh phúc, đó là bạn phải đấu tranh một cách dịu dàng với chính bạn, với chồng, với con, và với các quan hệ xã hội.

Và vì cuộc sống rất phong phú, tốc độ phát triển xã hội, văn hoá, chính trị rất nhanh nên bạn không thể dừng lại lâu. Bạn phải luôn vận động, thích nghi, tức là bạn luôn đấu tranh cho hạnh phúc của mình.

Nguyên lý rất cơ bản mà đến giờ ngẫm ra vẫn đúng, đó là “có đấu tranh mới phát triển”, vậy nên hãy thẳng thắn đối mặt và chủ động làm điều đó, đừng ngồi bị động đợi người khác đem lại hạnh phúc cho mình!

Ra đời từ group nhất dáng nhì da, nhưng sau gần 1 năm hoạt động, các chị em nhận thấy rằng sự thay đổi về dáng, về da chưa đủ để đem lại hạnh phúc bền vững. Thế nên Nhất dáng nhì da được đổi thành Change to Happiness.

Trong group Change to Happiness có rất nhiều thành viên, nhiều lứa tuổi, đang kinh doanh, đang làm việc tại một số công ty, ở nhà nội trợ. 

Với tốc độ phát triển nhanh của kinh tế, xã hội, những chị em sáng lập group đã kêu gọi sự hỗ trợ của một số thương hiệu, cá nhân: Thẩm mỹ Hoàng Tuấn, Ông Bùi Văn Minh - TGĐ Công Ty CP Công nghệ DSS Việt Nam, The Lover Homestay, Mẹ bé Hoàng Gia, Salon tóc Kim Dung, Hoa tươi Hằng VIP, Luật Hoàng Sa, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới, Báo đời sống, Báo Seatimes, nhà báo Trương Anh Ngọc, Nhà Báo Hoàng Minh Trí,.. để tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2019 với mong muốn giúp nhau nhìn lại chính mình: xem mình cần gì, muốn gì, tại sao phải thay đổi, thay đổi như thế nào để cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO