Thời điểm ăn trứng tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết

Bình luận

Trứng là thực phẩm dễ chế biến, không đắt đỏ, giàu dưỡng chất là dồi dào protein. Nếu ăn trứng đúng thời điểm, bạn có thể nhận được thêm nhiều lợi ích từ quả trứng.

1. Thời điểm ăn trứng tốt nhất để giảm cân

Thời điểm ăn trứng tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết 0

1.1. Bữa sáng

Trứng là món ăn hoàn hảo cho bữa sáng, nếu bạn không có nhiều thời gian. Chỉ cần mất 5 đến 10 phút để chuẩn bị một món ăn với trứng.

Trứng còn giàu chất dinh dưỡng như kẽm, magie, sắt và protein.

Bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, có thể tập trung cho công việc và giảm cân.

1.2. Sau khi tập luyện

Những thực phẩm chứa nhiều protein là lựa chọn hoàn hảo để thỏa mãn cơn đói sau khi tập luyện thể thao. Chúng tăng cảm giác no, cung cấp năng lượng và giúp phục hồi cơ bắp trong giai đoạn nghỉ ngơi.

Trứng là món ăn nhẹ hoàn hảo giữa các bữa chính. Hai quả trứng luộc hoặc một quả trứng omelette với một chút cà chua, ớt chuông, rau chân vịt có thể giúp nạp năng lượng cho bạn ngay tức thì.

1.3. Ban đêm

Thời điểm ăn trứng tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết 1

Có nhiều quan điểm khác nhau về việc ăn trứng vào ban đêm. Một số nghiên cứu cho rằng trứng là món ăn nhẹ sau bữa tối lành mạnh. Tuy nhiên có nghiên cứu nói rằng trứng có thể gây mất ngủ.

Giấc ngủ bị gián đoạn sau khi ăn trứng thường xảy ra ở những người bị trào ngược dạ dày thực quản. Thành phần chất béo trong lòng đỏ trứng có thể gây kích thích và ảnh hưởng giấc ngủ.

Khi ăn trứng vào ban đêm, bạn sẽ cần xác định lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nếu bạn không bị trào ngược dạ dày thực quản, bạn có thể ăn một quả trứng luộc hay trứng chần vào buổi đêm, nếu có thì tốt nhất nên tránh.

2. Cách chế biến trứng khi muốn giảm cân

Bạn có thể thử nhiều công thức chế biến món trứng, tuy nhiên có một số điều cần lưu ý để tăng lợi ích của việc ăn trứng:

  • Luôn chế biến trứng bằng những loại dầu ăn lành mạnh
  • Hạn chế tối đa dầu ăn khi nấu trứng
  • Không nấu trứng quá kỹ vì có thể làm giảm thành phần dinh dưỡng

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Thời điểm ăn trứng tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên