Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây

Bình luận

Nước ép cần tây được đưa vào danh sách thực đơn ăn uống của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong và ngoài nước như Kim Kardashian, Kylie Jenner, vợ chồng Đăng Khôi – Thủy Anh... Vậy nó có lợi ích gì?

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 0

Cần tây được biết đến là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Không giống như nhiều loại nước ép trái cây và hoa quả khác, nước ép cần tây có chứa rất ít đường và calo. Một cốc nước ép cần tây chứa lượng đường và calo bằng một nửa so với một củ cà rốt cỡ vừa. Đó là lý do nó được chọn là loại nước uống bổ sung thần kỳ để giữ cho một cơ thể khỏe mạnh.

Những lợi ích của nước ép cần tây với sức khỏe con người có thể kể tới là:

1. Ngăn các vấn đề về mắt

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 1

Cần tây rất giàu vitamin A – một loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt. Nó giúp bảo vệ bề mặt mắt khỏi vi khuẩn và vi rút. Ngoài ra, vitamin A giúp ngăn chặn sự phát triển các vấn đề mắt có liên quan tới tuổi tác như đục thủy tinh thể.

2. Giảm nguy cơ bị ung thư

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 2

Cần tây có chứa luteolin và các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất này có tác dụng làm suy yếu những tế bào ung thư và khiến chúng dễ đáp ứng với điều trị hơn. Cần tây từ lâu đã được sử dụng trong y học Trung Quốc như một chất chống ung thư.

3. Trung hòa thức ăn axit

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 3

Cần tây chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, magie, natri – những chất giúp nước ép cần tây có khả năng kiềm hóa tốt. Nghĩa là những thức ăn axit khi vào cơ thể có thể được trung hòa, giúp giữ nồng độ pH cân bằng trong cơ thể. Việc ăn quá nhiều thức ăn chứa axit có thể gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe như suy thoái xương, sỏi thận, vấn đề với gan và tim.

4.Điều hòa cân bằng dịch

Các nhà khoa học tin rằng kali là khoáng chất quan trọng thứ 3 trong cơ thể trong việc giúp các bộ phận hoạt động ổn định. Cơ thể chúng ta chứa 60% là nước, 40% số nước này là ở trong tế bào, số còn lại là ở các dịch tủy sống, máu và ở dịch giữa các tế bào. Nồng độ nước bên trong và bên ngoài tế bào là rất quan trọng và bị ảnh hưởng bởi sự tập trung của các chất điện giải. Kali hòa tan trong nước có tác dụng như những hạt điện tích dương, điều hòa nồng độ nước bên trong tế bào. Cần tây thì lại có nhiều kali nên việc uống nó hàng ngày có tác dụng vô cùng tích cực.

5.Ngăn ngừa tiểu đường type 2

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 4

Ước tính tới năm 2030, có khoảng hơn 400 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh tiểu đường. Với nước ép cần tây, bạn đã bổ sung vào cơ thể rất nhiều vitamin K, giúp nâng mức nhạy cảm của tế bào trong cơ thể với insulin.

6. Chứa folate giúp chuyển hóa năng lượng

Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây 5

Folate là một trong những vitamin nhóm B, cần thiết cho việc sản sinh ra tế bào hồng cầu và tế bào bạch cầu trong tủy xương. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển carbohydrate thành năng lượng, phân hủy protein và sản xuất DNA. Một cốc nước ép cần tây cung cấp khoảng 145 microgram folate – nhiều hơn 36% so với khuyến nghị dành cho đàn ông và đàn bà, nhiều hơn 29% cho người đang mang thai và cho con bú.

Với những lợi ích tuyệt vời như thế này, bạn còn chần chừ gì mà không bổ sung món nước uống này vào chế độ dinh dưỡng của mình nhỉ?

Bạn đang xem bài viết Thực đơn của sao: 6 lợi ích không ngờ của nước ép cần tây tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (theo Brightside)