Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư việc uống nước gừng vào sáng sớm giúp phòng tránh đột quỵ?

Nhiều người tin rằng uống nước gừng vào sáng sớm, nhất là vào mùa đông sẽ giúp giữ ấm cơ thể, phòng tránh đột quỵ, tai biến. Tuy nhiên, nước gừng có thật sự làm được điều đó?

Thời tiết chuyển lạnh làm bệnh đột quỵ gia tăng và có nguy cơ đe doạ sức khoẻ, tính mạng mọi người, nhiều người đã truyền tai nhau cách uống nước gừng vào sáng sớm để phòng ngừa đột quỵ.

Theo những thông tin được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, “uống nước gừng ấm vào sáng sớm không chỉ giúp cho máu lưu thông tốt hơn mà còn giúp giảm đáng kể nguy cơ tai biến, đột quỵ.

Ăn gừng thường xuyên giúp giảm hàm lượng cholesterol và triglyceride trong máu. Gừng cũng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và cơn đau tim bằng cách cải thiện lưu thông máu và làm gia tăng lượng cholesterol tốt, HDL trong máu”.

  Những thông tin về việc uống gừng giúp phòng đột quỵ được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội

Những thông tin về việc uống gừng giúp phòng đột quỵ được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội

Tuy nhiên, theo Lương y Nguyễn Thúy, phòng khám Đông y Ích Thọ Đường, cách làm này là chưa đúng và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Gừng được xem là loại dược thảo quý từ thời xa xưa, có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh, nhưng cần phải tìm hiểu cơ thể mình và sử dụng gừng một cách hợp lý, không nên nghe theo những cách chữa bệnh truyền tai nhau, không có căn cứ khoa học.

Với người bị huyết áp thấp, người bình thường không có bệnh lý gì thì ăn, uống gừng thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Nhưng với những người bị tăng huyết áp, thường xuyên ăn, uống gừng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nhất là khi uống gừng vào đúng thời điểm huyết áp đang lên cao, nước gừng sẽ như chất kích thích làm cho huyết áp tăng quá ngưỡng và gây hưng phấn. Người dùng có thể bị vỡ động mạch dẫn đến tai biến...

Vậy nên, người đang có vấn đề về sức khỏe, muốn sử dụng gừng cũng cần tham vấn ý kiến bác sĩ để không gây hại cho cơ thể.

  Gừng tốt cho sức khỏe người huyết áp thấp nhưng lại nguy hiểm với người bị tăng huyết áp. Ảnh minh họa

Gừng tốt cho sức khỏe người huyết áp thấp nhưng lại nguy hiểm với người bị tăng huyết áp. Ảnh minh họa

Lương y Nguyễn Thúy cho biết thêm, người bị huyết áp thấp sử dụng rượu gừng có thể phòng tránh đột quỵ.

Bởi, người bị huyết áp thấp thường dễ nhiễm cảm lạnh, hoa mắt chóng mặt , nhà cửa chao đảo, buồn nôn hoặc nôn khan, trống ngực hoặc kèm tức ngực, tim đập nhanh, có khi vã mồ hôi lạnh, toàn thân nhợt nhạt… dẫn đến đột quỵ do thiếu máu, thiếu oxy não…

Cách làm rượu gừng rất đơn giản, dùng 100g gừng rửa sạch , giã nhỏ, cho vào lọ thủy tinh , cho 500 ml rượu trắng vào ngâm cùng, đậy chặt nút lọ, tránh bay hơi.

Phòng bị rượu gừng trong nhà để dùng đánh gió, giải cảm, kết hợp uống trong, dùng ngoài đều rất tốt cho sức khỏe.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO