Thực phẩm rẻ tiền trong nhà bếp giúp hết gan nhiễm mỡ hiệu quả

Bình luận

Một số thực phẩm rẻ tiền trong nhà bếp dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả, tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.

  Lá chè xanh, giấm táo là những thực phẩm rẻ tiền trong nhà bếp giúp hết gan nhiễm mỡ hiệu quả

Lá chè xanh, giấm táo là những thực phẩm rẻ tiền trong nhà bếp giúp hết gan nhiễm mỡ hiệu quả

Củ nghệ: Củ nghệ vàng không chỉ là gia vị yêu thích trong các món ăn mà còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe. Thường xuyên bổ sung nghệ trong các món ăn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, kích thích cơ thể tiêu hóa chất béo, làm giảm tối thiểu được lượng chất béo tích tụ trong gan.

Để giúp trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, có thể dùng nửa thìa cà phê bột nghệ pha vào một cốc nước nóng, để nguội và uống 3 lần mỗi ngày.

Lá chè xanh: Trong lá chè xanh có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, giúp hỗ trợ chức năng não, giảm nguy cơ ung thư, đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đặc biệt, nước lá chè xanh là một trong những biện pháp phòng ngừa tốt nhất cho gan nhiễm mỡ, nhất là đối với người có bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, bia. Để phòng ngừa và làm giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả có thể dùng một nắm lá chè xanh đun uống hàng ngày.

Giấm táo: Giấm táo là nước lên men từ táo nghiền, có tác dụng thúc đẩy việc giảm cân và làm giảm lượng chất béo tích tụ bên trong gan. Để nhanh hết gan nhiễm mỡ có thể  trộn một muỗng canh giấm táo, một thìa mật ong vào một ly sữa ấm, sau đó uống hỗn hợp này trước bữa ăn.  Kiên trì dùng nước giấm táo sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho bệnh gan nhiễm mỡ.

  Lá sen có khả năng làm giảm mỡ và tăng cường chức năng gan

Lá sen có khả năng làm giảm mỡ và tăng cường chức năng gan

Lá sen: Trong lá sen có chứa vitamin C, alcaloid, acid citric, nuciferin, nelumbosid, isoquercitrin, leucocyanidin,... có khả năng giảm mỡ và tăng cường chức năng gan. Muốn nhanh hết gan nhiễm mỡ có thể đun khoảng 10g lá sen khô cùng 500ml nước làm nước uống trong ngày. Hoặc cũng có thể đun 50g lá sen khô với 50g lá chè xanh trong 1000ml nước để làm nước uống. Ngoài ra, việc kết hợp giữa lá sen và táo mèo đun nước uống có thể giảm cholesterol trong máu, giảm chất béo trong gan.

Chanh: Đây là loại quả có chứa nhiều vitamin C, một chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp gan sản xuất glutathione, từ đó giúp giải độc tố cho cơ thể hiệu quả, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Muốn cho lá gan khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả nên thường xuyên uống nước chanh tươi hoặc có thể cắt thành lát chanh mỏng, thả vào một chai nước và uống suốt cả ngày.

Bạn đang xem bài viết Thực phẩm rẻ tiền trong nhà bếp giúp hết gan nhiễm mỡ hiệu quả tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An