Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thuốc bôi trĩ gồm những loại nào, có hiệu quả không?

Trong điều trị bệnh trĩ, ngoài các phương pháp phẫu thuật, làm thủ thuật thì việc điều trị nội khoa ở giai đoạn sớm với các loại thuốc bôi, đặt, ngâm… cũng đem lại hiệu quả tốt.

Thuốc bôi trĩ có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia tiêu hóa, các sản phẩm bôi trĩ, thuốc bôi trĩ, thuốc đặt vùng hậu môn có cơ chế kháng viêm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.

Còn các loại thuốc uống gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Cơ chế tác động của các thuốc này là làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, những loại thuốc, sản phẩm hỗ trợ này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn sớm (trĩ độ 1 và trĩ độ 2) để cải thiện triệu chứng của bệnh như làm giảm táo bón, giúp cầm máu, chống viêm nhiễm, giảm đau rát, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn… chứ không thể làm rụng búi trĩ, khỏi hẳn bệnh trĩ.

Vậy nên, khi thấy cơ thể có các dấu hiệu của bệnh trĩ như thường xuyên táo bón, đi ngoài ra máu, có khối lồi ra ở vùng hậu môn… thì cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Một số hình thái thuốc bôi trĩ có bán trên thị trường

Một số hình thái thuốc bôi trĩ có bán trên thị trường

Thuốc bôi trĩ, sản phẩm bôi trĩ gồm những loại nào?

Hiện, trên thị trường có một số thuốc bôi trĩ, sản phẩm bôi trĩ phổ biến sau:

HemoClin: Là sản phẩm kem bôi trĩ có nguồn gốc Balan. Người bệnh mỗi ngày bôi kem vào vùng hậu môn 2 lần sáng và tối giúp giảm các triệu chứng của bệnh trĩ bao gồm kích ứng, nóng, ngứa, đau, nhạy cảm, nứt hậu môn. Đặc biệt sản phẩm giúp đề phòng nhiễm trùng, giảm áp lực tĩnh mạch hậu môn và giảm đau khi đi vệ sinh, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

Titanorenie: Là dạng kem bôi trĩ có xuất xứ từ Pháp. Tác dụng của Titanoreine là hỗ trợ làm giảm cảm giác ngứa và khó chịu.

Mastu-S: Được chỉ định cho bệnh trĩ độ 1 và độ 2; nứt hậu môn; chàm cấp và mãn tính ở hậu môn; viêm nhiễm hậu môn và trực tràng. Cách dùng là thoa nhẹ nhàng 2 lần/ngày lên vùng tổn thương; dùng trong hậu môn và trực tràng bằng cách bơm 2 lần/ngày, tốt nhất là sau khi đại tiện.

Preparation H: Có tác dụng trong việc làm giảm sự sưng tấy của búi trĩ, làm dịu cảm giác đau, rát, ngứa và các khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Rectostop: Sản phẩm được điều chế dưới dạng bôi, giúp phòng và giảm các triệu chứng của bệnh trĩ, có thể dễ dàng phụt thuốc vào trong hậu môn một cách dễ dàng do có đầu thụt.

Cotripro gel: Cotripro là gel bôi trĩ của Việt Nam với các thành phần dược liệu được chiết xuất bằng công nghệ tiên tiến, giúp chấm dứt đau đớn, nóng rát, sưng viêm ở vùng hậu môn. 

  Sản phẩm bôi trĩ Cotripro được đóng dạng hộp, có kèm cả găng tay dùng để bôi rất tiện lợi

Sản phẩm bôi trĩ Cotripro được đóng dạng hộp, có kèm cả găng tay dùng để bôi rất tiện lợi

Theo nhà sản xuất, gel bôi trĩ Cotripro có công dụng làm dịu mát và săn se da. Gel cũng giúp làm dịu da khi bị đau, nóng rát và khó chịu trong các trường hợp viêm, sưng, đau, ngứa, rát, rò và nứt hậu môn.

Đặc biệt, gel có tác dụng tốt trong các trường hợp bị trĩ, táo bón hoặc đau rát hậu môn. Thêm một điểm đáng chú ý của Gel bôi Cotripro là sản phẩm từ thảo mộc, dùng an toàn cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em.

An Bình/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO