Báo Điện tử Gia đình Mới

Thuốc kháng sinh, Vitamin C có phòng chống được virus Corona hay không?

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona diễn biến phức tạp và để phòng bệnh không ít người chia sẻ nhau thông tin sử dụng vitamin C có tác dụng phòng ngừa virus Corona tấn công.

Thuốc kháng sinh, Vitamin C có phòng chống được virus Corona hay không? 0

Để tăng cường hiểu biết cho người dân, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cung cấp bộ 21 câu hỏi thông tin về virus Corona (2019-nCoV). Trong đó có khuyến nghị về sử dụng Vitamin C.

Cụ thể như sau: Đối với nhiễm 2019-nCoV, các biện pháp sau đây không được khuyến nghị vì không hiệu quả để bảo vệ bạn và thậm chí có thể gây hại:

  • Sử dụng vitamin C
  • Hút thuốc
  • Sử dụng trà thảo dược truyền thống
  • Đeo nhiều khẩu trang để bảo vệ tối đa
  • Tự dùng thuốc như kháng sinh

Trong mọi trường hợp, nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy đến các cơ sở y tế sớm để giảm nguy cơ bị bệnh nặng hơn, đồng thời chia sẻ tiền sử đi lại gần đây của bạn với nhân viên y tế.

WHO khuyến cáo: Không có thuốc cụ thể được khuyến cáo để dự phòng hoặc điều trị chủng mới của Virus Corona. Tuy nhiên, những người bị nhiễm 2019-nCoV nên được chăm sóc thích hợp để làm giảm và điều trị triệu chứng.

Người bị bệnh nặng nên được chăm sóc hỗ trợ tích cực. Một số phương pháp điều trị cụ thể đang được điều tra, thử nghiệm thông qua các thử nghiệm lâm sàng.

WHO đang phối hợp các đối tác để phát triển thuốc điều trị nCoV.

Để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm chủng mới của Virus Corona nên duy trì vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp, thực hành an toàn thực phẩm và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có triệu chứng bệnh hô hấp như ho và hắt hơi.

Bộ Y tế/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO