Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình dịch tả heo châu phi 8/5: Đồng Nai khống chế 2 ổ dịch

Sau khi phát hiện 2 ổ dịch tả heo châu phi tại địa bàn huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang tích cực tập trung khống chế, ngăn cản dịch tả lây lan ra ngoài.

 Đồng Nai tiến hành khống chế dịch tả heo châu Phi

Trước đó, trong hai ngày 2/4 và 4/5, UBND huyện Nhơn Trạch và huyện Trảng Bom lần lượt ban hành các quyết định công bố dịch tả heo châu Phi khi phát hiện ổ dịch tại xã Phước Thiền và xã Đồi 61. Theo các quyết định này, tại huyện Trảng Bom, vùng dịch uy hiếp khu vực có bán kính là 3km quanh ổ dịch tại Xã đồi 61 và một phần xã Tây Hòa; vùng giám sát dịch rộng 10 km, gồm các xã còn lại của huyện Trảng Bom.

  Tình hình dịch tả heo châu phi 8/5: Đồng Nai khống chế 2 ổ dịch

Tình hình dịch tả heo châu phi 8/5: Đồng Nai khống chế 2 ổ dịch

Bên cạnh việc thành lập 2 chốt kiểm dịch từ vùng có dịch, những ngày qua các cấp chính quyền huyện Trảng Bom đã tập trung tuyên truyền phòng chống dịch đối với người chăn nuôi trên địa bàn; đồng thời tăng cường khâu kiểm soát, ngăn ngừa lây lan dịch từ ổ dịch được phát hiện.

Người chăn nuôi tỉnh Đồng Nai tăng cường phòng chống dịch tả heo chậu phi lây lan.

Tại huyện Nhơn Trạch, vùng bị uy hiếp bởi dịch tả heo châu Phi được xác định có bán kính 3km, gồm các xã Phước Thiền, Hiệp Phước và Phú Hội; vùng giám sát dịch là được xác định là địa bàn các xã của huyện này. Đến ngày 7/5, hai ổ dịch tại các huyện trên đã và đang được kiểm soát tốt, khống chế không có sự lây lan ra các hộ khác cũng như các vùng lân cận.

Theo lãnh đạo địa phương, ngay sau khi phát hiện các ổ dịch, toàn bộ số heo tại các ổ dịch đã được tiêu hủy theo quy định cùng lúc với việc tổ chức khử trùng, dập dịch. Do đó cho đến thời điểm này, ổ dịch chưa ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi tại địa phương khi không để lây lan rộng.

Hiện giá heo hơi hôm nay tại đây cũng đã giảm nhẹ, ở mức khoảng 1 ngàn đồng/kg so với tuần trước chủ yếu là do tâm lý lo lắng của cả người nuôi, thương lái và người tiêu dùng. Do vậy người dân cần bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi; người chăn nuôi không bán ồ ạt theo dạng bán đổ bán tháo và người tiêu dùng cũng không nên hoang mang về tình hình dịch tả lợn châu Phi xuất hiện mà tẩy chay thịt lợn.

Xem thêm thông tin giá heo hơi hôm nay 8/5 để biết củ thể mức giá dao động từng vùng.

Để tăng cường phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo các địa phương phải tăng cường công tác phun dịch, khử trùng để phòng chống dịch một cách hiệu quả để bảo vệ đàn lợn tại địa phương.

Được biết, Đồng Nai là thủ phủ heo của miền Nam với tổng đàn 2,5 triệu con. Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 4/2019, tổng đàn heo trên địa bàn còn trên 2 triệu con, giảm gần 500.000 con so với đầu năm. Số lượng heo bị tiêu hủy do dịch tả heo châu phi gây ra là hơn 1.000 con

Thông tin củ thể có thể có thể xem lại bài viết Dịch tả heo châu phi xuất hiện tại Đồng Nai.

Hãy truy cập Tạp Chí Gia Đình Mới vào 16h hàng ngày để nhận thông tin tình hình dịch tả heo châu Phi mới nhất

Hoàng Nam/Giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO