Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam chính thức điều trị khỏi 1 người nhiễm virus Corona, cách ly 140 người

Sau 24 giờ, số người bị viêm phổi cấp do virus Corona và tử vong vì dịch bệnh này trên thế giới tiếp tục tăng. Ở Việt Nam tiếp tục cách ly 140 người, Bộ Y tế đã họp báo để thông tin về dịch bệnh.

 

  Tin tức virus Corona ở Việt Nam mới nhất hôm nay 1/2: Tăng thêm 46 người tử vong ở Trung Quốc.

Tin tức virus Corona ở Việt Nam mới nhất hôm nay 1/2: Tăng thêm 46 người tử vong ở Trung Quốc.

Việt Nam chưa có ca bệnh lây lan trong cộng đồng

Tại Việt Nam, đến nay Bộ Y tế ghi nhận đã có 5 trường hợp dương tính với virus Corona, 1 trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM đã chữa khỏi.

Việt Nam đang tiếp tục cách ly 140 ca bệnh liên quan tới loại virus này, trong đó có 97 trường hợp nghi nhiễm với các biểu hiện ho, sốt, khó thở và 43 trường hợp mặc dù chưa có các biểu hiện mắc virus Corona nhưng có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nên phải cách ly.

Thông tin tại buổi họp báo chiều 31/1 tại Bộ Y tế, Tiến sỹ Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn trung tâm cấp cứu khẩn cấp sự kiện y tế Việt Nam cho biết, 5 trường hợp dương tính với virus Corona ở Việt Nam đều là các ca bệnh xâm nhập.

Hiện dịch virus Corona chưa có sự lây lan trong cộng đồng. Tức là các bệnh nhân mắc virus này đều xuất phát từ Vũ Hán, nơi tâm điểm dịch di chuyển về Việt Nam.

Riêng1 trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Chợ Rẫy sinh sống ở Long An lây từ bố là có sự tiếp xúc rất gần nên cũng được coi là ca bệnh xâm nhập.

Miễn phí các cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19003228

Vụ trưởng Vụ Thông tin truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh cho biết, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/2, người dân gọi tới đường dây nóng cung cấp thông tin và phòng dịch do virus Corona gây ra với số máy: 19003228 sẽ được miễn phí.

Đây là đường dây nóng hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Lan truyền nhiều tin đồn thất thiệt

Trên mạng xã hội mấy ngày nay lan truyền nhiều thông tin về người bệnh ở Việt Nam tử vong do virus Corona,  phun thuốc khử khuẩn trên bầu trời Việt Nam sáng 1/2, Hà Nội công bố phát dịch Corona... khiến người dân hoang mang.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế khẳng định tất cả tin trên chỉ là tin đồn, tin giả. Người dân không nên tin và lan truyền các thông tin chưa có sự kiểm chứng của các cơ quan chức năng, tránh gây hoang mang, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO