Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình virus Corona ở Việt Nam ngày 5/2: TP. HCM gấp rút xây 2 bệnh viện dã chiến

Tin tức virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam mới nhất, nóng nhất 24 giờ hôm nay ngày 5/2/2020: Việt Nam điều trị khỏi 3 bệnh nhân, ghi nhận 10 trường hợp nhiễm virus nCoV, TP. HCM xây gấp rút 2 BV dã chiến.

  Tin tức virus Corona ở Việt Nam mới nhất hôm nay 5/2/2020: Cách ly 78 người ho, sốt nghi nhiễm.

Tin tức virus Corona ở Việt Nam mới nhất hôm nay 5/2/2020: Cách ly 78 người ho, sốt nghi nhiễm.

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 8 giờ ngày 5/2/2020

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 23.865 trường hợp, 492 người tử vong (trong số đó, 490 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 
  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 10 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV).

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 216 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 5/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 348 (Trong đó, 78 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 270 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Điều trị khỏi 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona

Tính tới chiều 4/2, 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã được xuất viện sau khi được điều trị khỏi. Đó là: 1 bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại BV Chợ Rẫy, 1 bệnh nhân tại Thanh Hóa và nữ lễ tân khách sạn Nha Trang, Khánh Hòa.

Cả 3 bệnh nhân được xuất viện sau khi có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính với Corona.

Nam tài xế xe khách chở người Trung Quốc nhập viện vì nghi nhiễm Corona

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra của tỉnh Cà Mau cho biết, ngày 4/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

Trong đó, có trường hợp anh N.Q.A. (SN 1985, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là tài xế xe 7 chỗ, ngày 20/1 có đưa đoàn khách du lịch (trong đó có người vợ của người Trung Quốc) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm.

Đến ngày 29/1 (tức mùng 5 Tết Canh Tý 2020), anh A. tiếp tục đưa đoàn khách này từ Cái Đôi Vàm về Cà Mau và ra thẳng bến xe để về TP.cHCM. 

Đến ngày 3/2, anh A nhập viện vì sốt, ho, được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm. 

TP. HCM xây 2 bệnh viện dã chiến, cách ly 16 người nghi nhiễm nCoV

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở đang phối hợp cùng Bộ Tư lệnh gấp rút xây dựng 2 bệnh viện dã chiến, dự kiến hoàn thành ngày 15/2.

Bệnh viện dã chiến có quy mô 500 giường bệnh (có ít nhất 30 giường hồi sức tích cực) tại huyện Củ Chi và Nhà Bè.

Hiện TP. HCM ghi nhận 3 ca nhiễm virus Corona và đang điều trị tại BV Chợ Rẫy (01 trường hợp đã khỏi). TP. HCM cách ly 16 người có tiếp xúc gần với người bệnh dương tính với Corona.

15 giờ chiều nay 5/2, Bộ Y tế họp báo 

Chiều nay, Bộ Y tế sẽ tổ chức cuộc gặp mặt báo chí với lãnh đạo Bộ để thông tin toàn cảnh về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), cũng như những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam triển khai nhằm phòng, chống dịch bệnh này. 

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã rất tích cực tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng tránh cũng như khẩn trương tiến hành điều trị, cách lý những người nghi nhiễm virus Corona. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO