Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình virus Corona ở Việt Nam ngày 7/2/2020: Tập trung vào 'điểm nóng' Vĩnh Phúc

Cập nhật virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 6/2/2020: Có thêm 65 người tử vong tại Trung Quốc, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm nCoV, đội cơ động nhanh Bộ Y tế hỗ trợ ổ dịch tại Vĩnh Phúc.

  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất 7/2/2020.

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất 7/2/2020.

Tin tức mới nhất về virus Corona ngày 7/2

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 7 giờ ngày 7/2/2020 theo cập nhật của Bộ Y tế:

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 30.814 trường hợp, 635 người tử vong (trong số đó, 633 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 

  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 12 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 03 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV).

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 278 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 6/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 456 (Trong đó, 77 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 379 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Điều trị khỏi 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona

 4 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch

Ngày 6/2, TP. HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, Quảng Ngãi đã chính thức cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng tránh dịch Corona.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có đề xuất với UBND TP về việc cho học sinh Hà Nội nghỉ thêm 1 tuần, tới hết 16/2. Dự kiến sáng nay 7/2, UBND TP sẽ có quyết định về việc này.

Đội Cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV của Bộ Y tế đến "điểm nóng" Vĩnh Phúc

Chiều 6/2, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Đội cơ động phản ứng nhanh dịch nCoV của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng làm Đội trưởng đã làm việc và hỗ trợ chuyên môn công tác phòng chống, chăm sóc, phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng điều một Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV của Bệnh viện Bạch Mai  do TS Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai phụ trách để hỗ trợ chuyên môn hỗ trợ chuyên môn, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 7/2/2020: Vĩnh Phúc vừa thêm 2 ca dương tính với virus nCoV.

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 7/2/2020: Vĩnh Phúc vừa thêm 2 ca dương tính với virus nCoV.

Đội đề xuất với Trung tâm y tế Bình Xuyên các giải pháp như mở thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ virus, khu điều trị phải có quy định rõ ràng về lau bề mặt, việc phân luồng bệnh nhân cần rõ ràng hơn, đặc biệt là các dấu hiệu cần cách ly.

Vĩnh Phúc đang là "điểm nóng" khi ở đây đang có tới 5 bệnh nhân dương tính với virus Corona. Tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang cách ly 138 người.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO