Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình virus Corona ở Việt Nam 10/2: Vĩnh Phúc cách ly 146 người

Cập nhật virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 10/2/2020: Việt Nam cách ly 392 người có tiếp xúc với người nghi nhiễm; Bộ Y tế hướng dẫn cách ly tại nhà; Vĩnh Phúc cách ly 146 người tiếp xúc bệnh nhân.

  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 10/2/2020

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 10/2/2020

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt nam chiều 10/2/2020

Chiều 10/2, 3 bệnh nhân mắc virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện sau thời gian cách ly và đã được điều trị khỏi. 3 bệnh nhân này là những công nhân đã trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1 và được xác định nhiễm virus Corona.

Ba bệnh nhân đó là:

  • Bệnh nhân N. T. D, nữ, 24 tuổi; ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Bệnh nhân T. C. P, nam, 30 tuổi; Địa chỉ: Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  • Bệnh nhân V. H. L, nữ, 29 tuổi; Địa chỉ: Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Tin tức mới nhất về virus Corona ngày 10/2/2020

Số liệu Bộ Y tế cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) đến 8 giờ ngày 10/2/2020:

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 40.553 trường hợp, 910 người tử vong (trong số đó, 908 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 

  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 14 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 04 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có 01 học sinh).

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 382 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 10/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 599 (Trong đó, 82 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 517 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Việt Nam hiện đã điều trị khỏi: 03 bệnh nhân.

Vĩnh Phúc cách ly 146 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh

Theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc, hiện Sở đã tiến hành cách ly, theo dõi chặt chẽ tất cả những người từng tiếp xúc với bệnh nhân N.T.D (bệnh nhân trở về từ Trung Quốc và nhiễm bệnh). Hiện xác định 4 người tiếp xúc gần nhất với D dương tính virus Corona.

53 người khác đã cho kết quả âm tính virus nCoV. Những người còn lại tiếp tục cách ly, theo dõi, kể cả 7 người Trung Quốc là chuyên gia của khu công nghiệp Bá Thiện, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên.

“Sức khoẻ 9 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Vĩnh Phúc đều tiến triển tốt, ổn định”, đại diện Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết.

27 người nghi nhiễm ở TP. HCM đều âm tính Corona

Chiều 9/2, trong buổi làm việc với Bộ Y tế, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM thông tin, TP. HCM vẫn ghi nhận 3 ca dương tính virus Corona. 1 bệnh nhân đã xuất viện, 2 bệnh nhân còn lại vẫn dương tính với Corona nhưng sức khỏe tiến triển tốt.

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh là 27. Tất cả đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

39 người được cách ly do tiếp xúc gần bệnh nhân, trong đó 11 trường hợp đã kết thúc thời gian theo dõi. 18 trường hợp được cách ly tại bệnh viện do tiếp xúc Việt kiều Mỹ. 10 người cách ly tại nhà.

Hiện chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tổng số trường hợp nhập cảnh được giám sát và cách ly y tế đến từ 31 tỉnh, thành của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua tại TP. HCM là 2.106 trường hợp. 

Các trường hợp còn lại được cách ly tại nơi cư trú, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Đến nay, chưa trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO