Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin y tế thế giới 7/1: Bỏng ngô dính vào răng khiến 1 người đàn ông ở Anh phải mổ tim

Tin nổi bật ngày 7/1/2020: Bỏng ngô dính vào răng khiến 1 người đàn ông ở Anh phải mổ tim; thuốc ung thư có thể chữa bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính; kiểm tra mắt có thể phát hiện sớm bệnh Alzheimer's

  Tin y tế thế giới 7/1: Bỏng ngô dính vào răng khiến 1 người đàn ông ở Anh phải mổ tim

Tin y tế thế giới 7/1: Bỏng ngô dính vào răng khiến 1 người đàn ông ở Anh phải mổ tim

Anh: Thuốc ung thư có thể chữa bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)

  Thuốc điều trị ung thư có thể điều trị bệnh COPD trong tương lai gần

Thuốc điều trị ung thư có thể điều trị bệnh COPD trong tương lai gần

Theo Medicalxpress, một hi vọng mới cho những người bị viêm phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) bằng cách sử dụng thuốc điều trị ung thư. 

Các nhà khoa học ở trường Đại học Sheffield, Anh đã kiểm tra các loại thuốc điều trị ung thư và nhận ra rằng nhiều hợp chất có thể thúc đẩy việc tiêu diệt các tế bào bạch cầu trung tính và hỗ trợ chữa bệnh phổi.

Tiến sĩ Lynne Prince cho biết: "COPD thường được điều trị bằng steroids và các loại thuốc giãn cơ có thể làm dịu các triệu chứng nhưng vẫn không có kết quả và có thể làm tổn thương phổi."

Steroid là những loại hormone tổng hợp được dùng trong ngành y khoa. Steroid gồm 2 loại là steroid đồng hóa và corticosteroid. 

Steroid đồng hóa là phiên bản tổng hợp của hormone sinh dục nam, giúp kích thích các cơ phát triển, dự trữ ít chất béo cũng như phát triển năng lượng và cảm xúc. 

Corticosteroid là một phức hợp chống viêm dùng để chữa trị các trường hợp về da, hệ miễn dịch cũng như các cơ quan khác trong cơ thể như dị ứng hay bệnh tự miễn. 

Các chuyên gia hi vọng, các loại thuốc như ErbB kinases có thể loại bỏ các tế bào gây hại ở những người mắc bệnh COPD và phòng ngừa những tổn thương sâu hơn. Bước tiếp theo là tìm cách kiểm tra những loại thuốc đó có thể gây những tác dụng phụ nào đối với người bệnh hay không. 

Iceland: Kiểm tra mắt có thể phát hiện sớm bệnh Alzheimer's

  Hi vọng mới về việc khám mắt có thể phát hiện sớm bệnh Alzheimer's

Hi vọng mới về việc khám mắt có thể phát hiện sớm bệnh Alzheimer's

Usatoday đưa tin, một cuộc kiểm tra mắt đơn giản cũng có thể phát hiện được các dấu hiệu sớm của bệnh Alzheimer's.

Các nhà khoa học tại trường Đại học Rhode Island, Bệnh viện Butler ở Providence và Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe Babycare đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và phát hiện ra rằng các xét nghiệm đơn giản hoặc kiểm tra võng mạc mắt có thể phát hiện được sự tích tụ của các mảng bám trong não có liên quan đến bệnh Alzheimer's. 

Chi phí cho cuộc kiểm tra này có thể lên đến hàng nghìn đô la. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng trong tương lai, mọi người có thể được phát hiện sớm bệnh Alzheimer's và giảm chi phí chữa bệnh. 

Anh: Bỏng ngô dính vào răng, 1 người đàn ông 41 tuổi phải mổ tim 

  Adam Martin điều trị tại bệnh viện

Adam Martin điều trị tại bệnh viện

Fox News cho hay, một người đàn ông 41 tuổi ở Anh phải mổ tim vì bỏng ngô dinh vào răng không lấy ra được. 

Được biết Adam Martin và vợ có ăn bỏng ngô khi xem phim. Bất ngờ một mảnh bỏng ngô nhỏ dính ở phía sau răng của anh. Dù đã cố để lấy nó ra bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng đầu bút chì, tăm xỉa răng, dây kim loại để cạy nhưng 3 ngày vẫn không thể lấy ra được.

Một tuần sau, Martin bắt đầu cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, ra mồ hôi vào ban đêm.

Vợ chồng Martin tưởng bị cúm nhưng thật ra đó là triệu chứng của viêm màng tim. Nó xảy ra khi vi khuẩn từ miệng, da hoặc các bộ phận trong cơ thể đi vào máu. Các bác sĩ đã phải mổ tim để giải quyết vấn đề. 

Vợ Martin cho biết bệnh của chồng mình có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh nếu phát hiện sớm. Và cô cảnh báo: "Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào như chảy máu chân răng, đau răng, chúng ta nên đi khám sớm nhất có thể."

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO