Báo Điện tử Gia đình Mới

B.B King được Google Doodle kỷ niệm 94 năm ngày sinh

Hôm nay 16/9/2019, Google đã thay đổi Doodle để kỷ niệm 94 năm ngày sinh của “ông hoàng nhạc Blues” người Mỹ B.B King và một video hoạt hình ngắn nói về cuộc đời của ông.

  B.B King được Google Doodle kỷ niệm 94 năm ngày sinh

B.B King được Google Doodle kỷ niệm 94 năm ngày sinh

B.B King - Người được Google vinh danh hôm nay 16/9 là ai?

Người được Google Doodles vinh danh ngày hôm nay 16/9 chính là ông hoàng nhạc Blues B.B King

B.B King có tên đầy đủ là Rile B. King ( 16/9/1925 - 14/5/2015) ông được công chúng nhớ đến với nghệ danh B.B King, là nghệ sĩ guitar, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm, đồng thời ông được xem là một trong những nghệ sĩ nhạc blues có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Ông được mọi người đặt cho biệt danh "ông hoàng nhạc blues", và được xem là một trong ba ông vua guitar của dòng nhạc blues bên cạnh Albert King và Freddie King huyền thoại.

Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nông. Bố mẹ chia tay khi còn nhỏ, ông sống cùng với bà ngoại Elnora Farr tại Kilmichael, Mississippi, Mỹ,

B.B King - Người mở đầu cho dòng nhạc Blues huyền thoại

Thuở nhỏ, B.B King tham gia ban nhạc trong nhà thờ tại Kilmichael. Ông bị thu hút bởi âm nhạc trong các bài hợp xướng thể hiện niềm tin yêu vào Chúa. 

Tại đây, mục sư đã nhận ra niềm đam mê của B.B King và dạy ông ba hợp âm đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Cho tới năm 12 tuổi, ông đã sở hữu cây guitar trị giá 15$.

B.B King trưởng thành cùng với ban nhạc trong nhà thờ, tại Kilmichael. Ông tham gia biểu diễn trên dường phố, sau đó ông đến Memphis và bắt đầu sự nghiệp của mình tại đài phát thanh WDIA.

  B.B King là người mở đầu cho dòng nhạc Blues huyền thoại

B.B King là người mở đầu cho dòng nhạc Blues huyền thoại

Tại đây, người dân bắt đầu gọi ông là “ Beale Street Blues Boy” ( tạm dịch: Cậu bé Blues phố Beale – Beale là con phố nằm ở trung tâm Memphis, bang Tennessee, Mỹ) sau đó rút ngắn lại là “ Bee- Bee) và sau cùng được rút ngắn là “B.B”.

Sự nghiệp, cuộc đời của B.B King

Năm 1949, ông bắt đầu thu âm sản xuất âm nhạc đầu tiên với bản hít Three O’Clock Blues và đó là tiếng vang lớn trên con đường sự nghiệp của ông.

B.B King mở màn cho tour diễn của Stones Stones và trở thành nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đầu tiên của dòng nhạc Blues.

Năm 1956, B.B King được đánh dấu kỷ lục khi tham gia tới 342 show diễn khác nhau và dành được 15 giải Grammy

Năm 1987, Ông được lưu danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood, nhận bằng tiến sĩ danh dự từ các trường đại học hàng đầu và đồng thời ông từng biểu hiễn tại Nhà Trắng.

Năm 1991, Câu lạc bộ BB King Blues được mở trên phố Beale ở Memphis vào năm 1994, câu lạc bộ thứ hai được ra mắt tại Universal CityWalk, Los Angeles.

Tháng 6/2000, câu lạc bộ thứ 3 được khai trương tại Quảng trường Thời đại của Thành phố New York và tháng 1/2002, hai câu lạc bộ đã mở tại Foxwoods Casino ở Connecticut.

Năm 2011, trên tờ tạp chí Rolling Stone, ông từng được xếp hạng ở vị trí số 6 trong danh sách “100 tay guitar vĩ đại nhất”. Ông đứng ở vị trí số 7 trong danh sách “50 nghệ sĩ Guitar mọi thời đại” của hãng Guitar Gibson.

Trên con đường sự nghiệp của mình, B.B.King nổi tiếng với việc lao động nghệ thuật chăm chỉ, lập kỷ lục biểu diễn trung bình hơn 300 show mỗi năm cho đến tận năm ông 70 tuổi.

Sau này, B.B King phát triển cho mình một phong cách chơi guitar riêng biệt. Ông lấy cảm hứng từ nhiều nghệ sĩ khác, thêm đó là kỹ thuật miết dây đặc trưng với kỹ năng tạo rung tay trái đặc biệt. Cả hai đều trở thành những thành phần không thể thiếu trong nền tảng guitar rock. Cách nhấn nhá và phân câu của ông cũng là niềm hào hứng cho hàng ngàn nghệ sĩ guitar.

Vào ngày 14/5/2015, công chúng tiếc nuối khi nhận được tin B.B King qua đời ở tuổi 89 tại nhà riêng ở Las Vegas, bang Nevada.

 

Thanh Hằng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO