Báo Điện tử Gia đình Mới

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi

Chiều 14/11, Hành trình từ trái tim đã đến với sinh viên Bình Dương cùng sự tham gia của diễn viên múa Linh Nga và Á hậu Trương Thị May.

  'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi

Chiều 14/11, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến giao lưu, tặng sách tại Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore (Bình Dương)

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 1

NSƯT, diễn viên múa Linh Nga, Á hậu Trương Thị May và chuyên gia các lĩnh vực đã trao tặng sinh viên và nhà trường hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

“Chim công làng múa” Linh Nga nhận được nhiều quan tâm của sinh viên bởi nhan sắc xinh đẹp đặc trưng của một diễn viên múa. Câu chuyện đời, chuyện nghề của Linh Nga càng gây ấn tượng với các bạn trẻ bởi cô đã theo đuổi nghiệp múa bằng tất cả đam mê mạnh mẽ chứ không đơn thuần là "nghiệp gia truyền".

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 2

Đang sống trong nhung lụa, trong sự bao bọc của cha mẹ, 12 tuổi, Linh Nga sang Trung Quốc học múa.

Một mình ở nước ngoài, tự làm mọi việc, không biết tiếng, không bố mẹ, không bạn bè… khiến cô bé Linh Nga lúc đó sợ hãi, hàng đêm khóc vì nhớ nhà. Nhưng thấy các bạn làm được, cô bé tự nhủ “mình cũng phải làm được”. Từ đó, Linh Nga say sưa tập luyện.

Khó khăn, thử thách của những giờ học văn hóa căng thẳng bằng tiếng Trung, các động tác múa phức tạp, kỷ luật sắt… càng khiến cô mạnh mẽ và quyết tâm hơn.

10 năm đắm mình trong múa nơi đất khách quê người, Linh Nga chọn về nước để cống hiến chứ không phải những lời mời đến từ Tokyo, Hong Kong hay Thượng Hải và trở thành tài năng triển vọng của làng múa Việt Nam.

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 3

"Đó là những năm tháng rèn cho Nga tính nhẫn nại, chịu đựng, thổi bùng khao khát chinh phục múa. Chỉ cần được 5 phút tuyệt đẹp trên sân khấu, Nga sẵn sàng đánh đổi 15 năm tập luyện. Đó chính là sự chuyên nghiệp và bài bản”, Linh Nga bộc bạch.

Nữ diễn viên múa chia sẻ, nhiều người và chính cha của cô từng nói, con đường cô đi hiếm ai dám chọn bởi ít người có đủ mạnh mẽ để sống trên kỳ vọng của người khác như cô.

Khi còn nhỏ là kỳ vọng của cha mẹ, lớn lên là khán giả và sau là những thế hệ trẻ tiếp theo. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả chục năm nơi đất khách để theo đuổi nghề có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và không biết cuộc sống có ổn định hay không.

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 4

Các bệnh xương khớp, đau lưng, thoát vị đĩa đệm, móng chân không dài được mà mọc ngược vào trong có khi dẫn đến hoại tử… thường xảy ra với người tập múa. Nga từng chấn thương từ bé khi tập múa, đến giờ vẫn không chữa khỏi được. Chỉ sơ suất một giây, cả cuộc đời còn lại có thể bị ảnh hưởng, đó chính là thử thách của những người chọn múa hoặc xiếc”, Linh Nga kể.

Dù vậy, Linh Nga khẳng định không bao giờ bỏ múa:

Ngày nào đó không còn múa được tôi sẽ đi dạy, truyền nghề cho thế hệ sau để có thể bám lại với múa. Còn giờ, tôi phải biểu diễn để cống hiến được hết những gì đã rèn luyện suốt những năm tháng qua, để quãng đời tuổi thơ và ước mơ, khát vọng nghệ thuật không bao giờ mất đi”.

Giờ đây, sau 21 năm theo đuổi nghề, hạnh phúc của Linh Nga là mỗi khi được giới thiệu là diễn viên múa Linh Nga, hay NSƯT Linh Nga bởi “đó là sự công nhận của khán giả, rằng 21 năm qua của Nga không lãng phí và con đường Nga chọn là đúng”.

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 5

Kết thúc câu chuyện của mình, Linh Nga khẳng định, góp phần có ý chí mạnh mẽ, vượt qua được các khó khăn, thử thách trên hành trình chinh phục múa, không thể thiếu những cuốn sách quý.

Trùng hợp đó chính là những cuốn sách Nga đã đọc và được Trung Nguyên Legend đang tặng sinh viên. Những tấm gương các danh vĩ nhân trong các cuốn sách quý như Đắc nhân tâm, Không có gì thất bại – Tất cả là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp… đều truyền cảm hứng, tạo động lực để Nga vượt lên chính mình, thực hiện khát vọng”, Linh Nga nói.

'Chim công làng múa' Linh Nga từng khóc hàng đêm ở đất khách khi mới 12 tuổi 6

Với Á hậu Trương Thị May, cô bày tỏ vinh dự vì tiếp tục được cùng hành trình “đi khắp nơi bằng tấm lòng, bằng trái tim tâm huyết không chỉ tặng sách, trao tri thức mà còn khơi dậy chí hướng, khát vọng lớn cho thanh niên”.

Kết thúc buổi giao lưu, Tiến sĩ Hữu Đức đặc biệt giới thiệu cuốn sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie, xuất bản lần đầu năm 1937, được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới và là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm.

Cuốn sách cần đọc này cùng với những cuốn sách quý khác mà Trung Nguyên Legend trao tặng có thể trang bị cho mỗi thanh niên Việt thấu hiểu, hành động và xây dựng một Việt Nam hùng mạnh, ảnh hưởng và trường tồn”, Tiến sĩ Hữu Đức nói.

Trong vòng chưa đầy 10 tháng của năm 2019, Hành trình từ trái tim đã vượt mọi địa hình từ núi cao hiểm trở đến biển đảo xa xôi và kênh rạch chằng chịt để mang ánh sáng tri thức và khát vọng khởi nghiệp kiến quốc đến với công dân cả nước.

Năm 2020, hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, hành sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

Ảnh: Tô Thanh Tân

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO