Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu ngày 20/10 hay, ngắn gọn, ý nghĩa nhất

Mẫu bài phát biểu ngày 20/10 hay, ngắn gọn nhất phù hợp trong ngày Phụ nữ Việt Nam ai cũng nên tham khảo.

  Bài phát biểu ngày 20/10 hay, ngắn gọn, ý nghĩa nhất

Bài phát biểu ngày 20/10 hay, ngắn gọn, ý nghĩa nhất

Mẫu bài phát biểu ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay nhất

Kính thưa các đồng chí!

Thưa ban lãnh đạo, thưa toàn thể chị em.......

Hôm nay ngày 20/10/20..., kỷ niệm...năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt BCH công đoàn…, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ nhân viên nữ …… lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí!

Trong suốt chiều dài 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ đã có đóng góp rất nhiều vào công cuộc dựng xây, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác.

Sự đóng góp không tên và thầm lặng của họ đã đúc kết nên những giá trị đạo đức truyền thống: anh hùng, đảm đang, yêu nước, nhân ái, thủy chung, nghĩa tình, giàu đức hy sinh. Và ở bất cứ thời nào cũng vậy, phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Dù là cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

Người phụ nữ Việt Nam với những dấu ấn trong suốt chiều dài lịch sử như một khẳng định về nét đẹp toàn diện của mình. Phải công nhận một điều rằng phụ nữ Việt Nam rất đẹp, trước hết là cái đẹp từ tính cách tâm hồn, tỏa sáng trong muôn mặt đời sống. Ngay từ xa xưa, ý chí bất khuất của Hai Bà Trưng, Bà Triệu đã loan truyền muôn thuở với ý tưởng: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông”.

Các bà đã chiến đấu anh dũng, không khuất phục trước giặc phương Bắc, đứng lên chống xâm lăng bảo vệ bờ cõi nước Nam. Nối tiếp những thế hệ sau đó là tên tuổi của những người phụ nữ gắn liền với chiều dài lịch sử dân tộc như Nguyên phi Ỷ Lan, Thái hậu Dương Vân Nga, Công chúa Ngọc Hân… Ở mỗi thời kỳ trong lịch sử đấu tranh của dân tộc, ta luôn thấy hình dáng người phụ nữ.

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không hề quên đi vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kính thưa các đồng chí!

Thưa ban lãnh đạo, thưa toàn thể chị em.......

Người ta vẫn thường nói: “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả thật không sai bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “Núi cao nhờ có đất ngồi, núi che đất thấp núi ngồi ở đâu”. Người đàn ông có được thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình đều là nhờ có đức hy sinh, lòng vị tha của chị em phụ nữ.

Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khi nói về người phụ nữ Việt Nam ngày nay một điều chắc chắn được khẳng định rằng: Vai trò cũng như vị thế của người phụ nữ trong xã hội sẽ ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực. 

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp. Kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 hay còn được biết đến với tên gọi là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là một ngày kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ.

Vào ngày này, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh những cống hiến của các chị em cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh lời chúc, chị em phụ nữ cũng được nhận nhiều hoa và quà.

Ý nghĩa ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 được biết đến là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động công khai, hợp pháp.

Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự kiện lần đầu tiên người phụ nữ Việt Nam được tham gia công tác chính quyền và xã hội đồng thời được cầm lá phiếu bầu cử.

Ngày 20/10 hàng năm cũng là dịp để kỷ niệm, tôn vinh phụ nữ Việt, ghi nhận công lao của họ với gia đình, xã hội, những con người "giỏi việc nước, đảm việc nhà", xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng: "Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang".

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO