Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bức thư của Jack Ma gửi con trai và 9 điều phải nhớ

Bức thư Jack Ma gửi con trai đã khiến hàng triệu người Trung Quốc cảm động. Trong 9 việc Jack Ma dạy con phải nhớ, hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ tìm thấy được sự giác ngộ cho chính bản thân mình.

Tỷ phú Jack Ma có bức thư gửi cho con trai mình khiến rất nhiều người xúc động và khiến nhiều người trẻ lấy đó làm động lực trong cuộc sống.

Dưới đây là nội dung bức thư:

“Gửi con trai,

Cha đang viết lá thư này cho con bởi 3 lí do:

Thứ nhất, cuộc sống này rất dễ thay đổi và không ai biết trước được mình sẽ sống bao lâu, vì thế cha nên nói với con những điều này càng sớm càng tốt.

Thứ hai ta là cha của con, nếu cha không dạy con thì sẽ không ai nói cho con biết những điều này cả.

Cuối cùng, đây là những trải nghiệm cay đắng mà chính cha đã trải qua. Và ta nghĩ rằng nó sẽ giúp con bớt đau đầu hơn trong những năm tháng trưởng thành.

Trong cuộc sống hôm nay, quá nhiều người thành đạt và thông minh, nhưng tiêu chuẩn đánh giá một “người tốt” dường như không còn được chú ý nhiều.

  Jack Ma và con trai

Jack Ma và con trai

Người ta có thể điên cuồng theo đuổi thành công, sự giàu có, nhưng bù lại, người ta quên mất đạo đức làm người và cách nhìn nhận thước đo một người tốt trong xã hội này là như thế nào. Cha nguyện cầu con sẽ trở thành người đàn ông như con mong muốn và đừng quên lời cha dặn:

1. Đừng ghét bỏ những người không tốt với con. Trong xã hội này, không ai có trách nhiệm phải đối tốt với con, ngoại trừ cha và mẹ con. Với những người tốt với con, hãy trân trọng và cảm ơn họ. Nhưng con cũng nên thận trọng, bởi ít ai hành động mà không có động cơ. Ai đó tốt với con, không có nghĩa là anh ta hoàn toàn yêu quý con vô tư. Hãy cẩn thận trước khi coi anh ta là một người bạn thực sự.

2. Không ai là không thiếu thốn. Không điều gì trên thế giới này nhất định phải là của con. Một khi hiểu điều này, con sẽ bước đi trong cuộc đời dễ dàng hơn khi mọi người xung quanh dần rời đi, khi những người thân yêu nhất của con không còn nữa.

3. Cuộc sống rất ngắn ngủi. Lãng phí thời gian hôm nay, ngày mai con sẽ phải trả giá. Càng trân trọng cuộc sống, con càng sống tốt hơn.

4. Tình yêu chỉ là cảm xúc thoáng qua, nó có thể phai nhạt theo thời gian và tâm trạng của con. Nếu như người con yêu rất nhiều rời bỏ con, hãy kiên nhẫn, thời gian sẽ xóa dần nỗi buồn và sự đau đớn. Đừng đắm chìm quá sâu vào vị ngọt của tình yêu, đừng vùi mình trong nỗi buồn khi bị thất tình.

Cafe sáng: Bức thư của Jack Ma gửi con trai và 9 điều phải nhớ 1

5. Rất nhiều người thành công mà không học hành nhiều, nhưng không có nghĩa là con giống họ. Mọi kiến thức con tích lũy sẽ trở thành vũ khí cho cuộc sống của con. Người ta có thể từ nghèo hèn trở nên giàu có, nhưng trước tiên họ phải bắt đầu hành động.

6. Đừng mong chờ tài sản thừa kế từ cha, con trai. Cha không thể hỗ trợ con suốt cuộc đời. Khi con trưởng thành, cha đã hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, con là người quyết định hàng ngày con đi làm bằng chiếc xe limousine hạng sang hay bằng xe bus.

7. Con học cách lịch sự, nhưng không phải mọi người đều như vậy. Con có thể tốt với mọi người, nhưng đừng mong chờ điều ngược lại. Nếu không hiểu điều này, con sẽ vướng vào không ít rắc rối không cần thiết.

8. Cha từng mua xổ số trong 26 năm. Nhưng cha không hi vọng mình sẽ giàu nhờ vào may mắn. Nếu con muốn kiếm nhiều tiền, con phải làm việc chăm chỉ. Không có bữa trưa nào miễn phí!

9. Người thân duyên phận chỉ có một lần, không biết kiếp này cha và con ở bên nhau được bao lâu, nhưng con nhất định phải trân trọng thời gian bên nhau ấy. Kiếp sau bất luận giữa chúng ta có tình yêu thương hay không, thì chúng ta cũng sẽ không thể còn gặp được nhau.”

Theo WikiPedia, Jack Ma (tên gốc Mã Vân, sinh ngày 10/9/1964) là một nhà kinh doanh người Trung Quốc có tầm ảnh hưởng lớn, nhà đầu tư, diễn viên và nhà từ thiện.

Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia. Vào tháng 1 năm 2019, ông là một trong những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 39.1 tỉ đô la Mĩ, đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO