Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vợ đẹp để làm gì?

Tiền nhiều để làm gì thì mình không thể trả lời được vì mình chả mấy khi có nhiều tiền. Nhưng vợ đẹp thì mình tin là mình có và mình biết cách dùng.

  Vợ chồng nhà văn Hoàng Anh Tú

Vợ chồng nhà văn Hoàng Anh Tú

Nhiều ông chồng không tin rằng vợ mình đẹp cho đến khi mất vợ vào tay thằng khác. Nhiều ông chồng còn không nghĩ rằng vợ mình đẹp cho đến khi đời ổng thê lương.

Tôi luôn tin rằng bất cứ người đàn ông nào dù nói ra hay không nói ra rằng vợ mình đẹp đều là những người đàn ông thiện lành, đáng quý và xứng đáng hạnh phúc.

Vì họ đều là những người đàn ông biết trân quý vợ mình, biết giữ gìn mái ấm, biết quan tâm tới vợ.

Vợ đẹp để làm gì?

Với kinh nghiệm hơn 10 năm sở hữu một cô vợ đẹp, tôi thấy rằng việc sử dụng vợ đẹp thật không dễ dàng. Nhiều người đàn ông, trong đó đôi ba phen tôi cũng vậy, cứ nghĩ vợ đẹp là để trưng cho thiên hạ lác mắt.

Nhưng diện vợ ra đường thì mới chỉ là loại mới biết sử dụng vợ đẹp thôi. Diện vợ ra đường có thể khiến đàn ông thoả mãn tâm lý lấy được vợ đẹp, tự hào và hãnh diện vì vợ mình đẹp. Dù trong nhiều trường hợp, đàn ông khác hoặc chính phụ nữ khác đều đánh giá vợ anh ta chả đẹp tí gì. Thì có sao?

Nếu cái đẹp chỉ được đo đong bằng cỡ áo ngực hay độ sáng màu da, tạo hình môi, mông thì cái đẹp đó là cái đẹp vớ vẩn, xoàng xĩnh. Thấy vợ mình đẹp phải từ lòng trân quý vợ, sự sợ mất, lòng tin và thương vợ.

Cafe sáng: Vợ đẹp để làm gì? 1

Đàn ông mà thương vợ thì vợ tự nhiên sẽ đẹp. Tin tôi đi, nhan sắc phụ nữ luôn được đong đếm và đánh giá bằng lòng yêu vợ của mỗi người đàn ông của chính cô ấy. Nó sẽ khiến cô ấy trở nên đẹp đẽ và quyến rũ hơn rất nhiều.

Tôi vẫn thích sử dụng vợ đẹp bằng lòng yêu như vậy. Để tan sở, dù có đi nhậu thì cũng vẫn dành bụng về ăn bữa cơm nhà vợ nấu. Để thấy mình trưởng thành lên sau mỗi cuộc tranh cãi với vợ.

Để thấy an yên là khi rũ bỏ bụi bặm phố phường mau mau chân về nhà với vợ. Để trong những cuộc vui bạn bè, mắt này vui nhưng mắt kia vẫn không rời phía vợ.

Để thay vì nghĩ bằng miệng sẽ chậm lại nếu câu nói đó làm vợ mình tổn thương. Để ôm vợ khi nàng ta chới với, nắm tay vợ giữa ồn ã nhộn nhạo của đời. Để trở thành nụ cười của vợ, nuôi nụ cười đó trên môi vợ.

Phụ nữ khi được yêu thì họ đều sẽ trở thành những chiến binh sức mạnh vô song, áp lưng chiến đấu cùng chồng không một cái nhăn mặt. Hôn nhân là gì nếu thiếu đi 2 chữ CÙNG NHAU như thế?

Tôi vẫn khuyên những người phụ nữ hãy giúp chồng học cách yêu mình. Đàn ông thực sự không giỏi việc này. Họ cần vợ chỉ dẫn, trợ giúp và tạo cơ hội. Thậm chí đôi khi còn là tạo ra thử thách, nguy cơ và đòi hỏi thích đáng. Đừng lo điều đó sẽ khiến chồng mình hụt hơi, bỏ cuộc.

Hôn nhân đôi khi cũng chính là trường học giúp cả hai trưởng thành sau mỗi lần chạm đụng, cong vênh và kể cả sứt mẻ.

Đàn ông không giỏi thể hiện việc họ yêu vợ thế nào nhưng chắc chắn họ rất giỏi trong việc chứng tỏ họ rất yêu vợ. Bằng chính việc sử dụng vợ đẹp, họ sẽ làm được điều mà phụ nữ vẫn mong đợi ở đàn ông: Sự quan tâm- trân trọng.

Cafe sáng: Vợ đẹp để làm gì? 2

Có một người vợ đẹp không phải là ao ước của đàn ông mà là hành trình trưởng thành của mỗi người đàn ông: Làm cho vợ mình đẹp lên mỗi ngày từ chính lòng yêu vợ của mình. Vợ anh xấu là bởi anh không ra gì chứ không phải vì cô ấy xấu, làm ơn, hãy nhớ!

Như có lần tôi nói vỗ mặt một anh giai, tự nhận mình là một đại gia bất động sản dù anh ta chỉ xứng danh một tay cò đất, khi anh ta đưa ra yêu cầu rằng anh ta muốn một phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, bốc lửa nhưng vẫn phải biết nghe lời, nội trợ đảm đang, cưới về để phụng dưỡng mẹ già của anh ta.

Tôi mới bảo với anh rằng anh không thích hợp cưới một phụ nữ- hãy đi chọn những gã đàn ông mặc váy giống anh. Đàn ông kiểu anh nên kiếm một gã đàn ông tương tự để cưới về. Phụ nữ vốn không dành cho anh.

Vì chẳng có người phụ nữ nào xấu để phù hợp cho anh dùng, đến chó mèo còn được gọi là thú cưng và không nên để làm vợ của anh.

Và cuối cùng, có vợ đẹp thì mới có đàn ông ra đàn ông. Bằng nếu anh ta cho rằng vợ mình già, xấu, sống dai, thù lâu, cằn nhằn luôn miệng thì xét cho cùng anh ta thật chỉ xứng với đàn ông lấy giống.

Với những gã đàn ông không biết yêu thương trân trọng vợ mình thì mặc đồ hiệu hay kiếm tiền nhiều đến mức không biết dùng tiền để làm gì nhìn vẫn thấy giống một thằng trẻ trâu mới lớn. Tôi thật! Mãi mãi không trưởng thành được.

Có phụ nữ nào, đàn ông nào nghe một gã đàn ông buông lời khinh khi vợ anh ta mà vẫn thấy anh ta ổn cho được? Hoạ có đồng loại với anh ta thì mới gật gù được với những lời như thế.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO