Báo Điện tử Gia đình Mới

Em bé 2 tuổi đang ăn bim bim bị chó Becgie nhà nuôi cắn nát mặt

Trong lúc đang chơi và ăn bim bim, cậu bé 2 tuổi bị con chó Becgie nhà nuôi chạy theo, bé lấy tay để đuổi chó thì bất ngờ bị con chó lao vào tấn công, cào cắn rách mặt, tổn thương mắt.

Thông tin từ khoa Răng hàm mặt - Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, khoa vừa tiếp nhận chữa trị vết thương cho bé trai N.Đ.V. H. (2 tuổi, ở Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An) bị chó nhà cắn đa vết thương vào mặt.

Theo người nhà trẻ kể lại, nhà có nuôi 1 con chó Becgie đễ giữ nhà. Lúc xảy ra sự việc, bé H. đang chơi và ăn bim bim, con chó cứ chạy theo nên bé lấy tay để đuổi chó thì bất ngờ bị con chó lao vào tấn công, cào cắn.

  Trên mặt, mắt, cổ cậu bé 2 tuổi có nhiều vết thương do bị chó Becgie cắn

Trên mặt, mắt, cổ cậu bé 2 tuổi có nhiều vết thương do bị chó Becgie cắn

Người nhà vội vàng chạy lại nhưng bé đã bị chảy máu rất nhiều, trên mặt, mắt, cổ có nhiều vết thương.

Ngay sau đó, bé H. được đưa vào bệnh viện huyện để sơ cứu, cầm máu rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Bác sĩ Hoàng Thị Thúy Vân, Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: Vết thương do bị chó cắn của bệnh nhân H. rất nhiều, ở vùng mặt có nhiều vết thương ở dưới cằm, má phải, cánh mũi phải.

Đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp, nguy hiểm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt và mắt cho bé.

Thời gian qua, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đến chính từ những vật nuôi như chó mèo trong gia đình đối với trẻ nhỏ.

Thậm chí nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc đã phải trả giá bằng cả tính mạng do bị chó mèo cắn hoặc lây các bệnh truyền nhiễm từ vật nuôi trong gia đình. Vậy mà nhiều bậc cha mẹ vẫn thờ ơ, mất cảnh giác đối với con trẻ…

Các chuyên gia khuyến cáo, để bảo vệ tính mạng cho bản thân và cộng đồng, tất cả chó mèo đều cần tiêm vắc xin. Người có sở thích nuôi thú cưng nên hạn chế dẫn chó tới những nơi đông người hoặc rọ mõm trước khi đi để tránh nguy cơ chúng tấn công người khác.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO