Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được

Đối với những ai từng đọc Thám tử lừng danh Conan, chắc là ai cũng nhận ra những điều vô lý khó hiểu trong bộ truyện này.

Mặc dù vẫn biết "chỉ là truyện thôi mà", nhưng những tình tiết vô lý đùng đùng trong Thám tử lừng danh Conan vẫn khiến fan phải đặt dấu hỏi.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 0

Nghịch lý thứ nhất trong Thám tử lừng danh Conan chính là nghịch lý thời gian. Qua vài mùa Noel, vài lễ hội Obon, vài cái mùa xuân, một hai cái Halloween, vài cái lễ lạc khác, nhưng Ran vẫn chưa tốt nghiệp, Sonoko vẫn chưa thoát khỏi cấp 3, Conan và đám nhóc vẫn chưa được lên lớp.

Nghịch lý thứ hai là về thuốc ngủ. Chúng ta thường thấy Conan chích thuốc mê ông Mori để phá án. Có một số điểm hết sức kỳ lạ sau:

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 1

1 Một người bị “ép” dùng thuốc ngủ liều cực mạnh (chích phát ngủ ngay) ắt hẳn phải gặp tình trạng khó ngủ, cơ thể thường uể oải, dễ mệt mỏi. Đằng này ông Mori vẫn ngủ bình thường, cơ thể vẫn khỏe mạnh, không có tác dụng phụ nào cả.

2. Khi cho quý ngài Mori ngủ, Conan dùng cách phóng kim chứa thuốc mê, nhưng chưa một lần thấy Conan rút kim ra. Xét hơn 1000 chương truyện, lượng kim trên cổ ngài Mori phải đến hàng trăm cái, nhưng vẫn không ai phát hiện ra điều này.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 2

3. Mỗi lần bị chích kim, ông Mori đều ngã dựa vào một vật nào đó. Theo lực quán tính thường thì ông Mori sẽ ngã về phía sau. Điều này có nghĩa là cây kim trên cổ ngài Mori sẽ bị đè vào và đâm sâu hơn. Sao ông Mori vẫn bình thường đến giờ?

4. Không cần biết thời gian phá án dài bao lâu, cứ phá án xong là thuốc hết tác dụng.

5. Lúc Mori ngủ phá án, rõ ràng môi Mori không mấp máy, nguồn âm thanh cũng không phải từ người phát ra mà thường từ sau lưng hay từ một góc khác. Nhưng chả ai nhận ra điều đó.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 3

Về các vụ án, dù là giết người do nông nổi nhất thời hay căm hận từ lâu thì việc giết người và xóa dấu vết phạm tội đều rất tinh vi, đến nỗi cảnh sát phải bó tay.

Hung thủ thường dùng hệ thống bẫy phức tạp để giết một người, đánh lừa tâm lý người khác, phi tang và che đậy tội ác vô cùng điêu nghệ, kỹ năng đối phó, lấp liếm cũng rất giỏi.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 4

Không những thế các nạn nhân cũng phải nói là "xuất chúng". Họ thường để lại những mật mã mà nhiều khi Conan may mắn mới giải được. Họ cũng thường ám chỉ hung thủ bằng nhiều phương thức. 

Trong truyện, FBI, CIA hay cảnh sát Nhật Bản cũng phải để mặc cho cậu nhóc Conan dắt mũi. Cảnh sát Nhật cũng thật quá thiếu chuyên nghiệp đi khi để một thằng nhóc con chạy lăng xăng ở hiện trường vụ án mạng.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 5

Một điểm phi lý nữa chính là chỉ số IQ của các nhân vật. Tác giả Aoyama chi KID chỉ số IQ là 400 và Conan ngang tài ngang sức với KID có lẽ cũng có chỉ số IQ cao chừng đó, trong khi theo kỷ lục Guiness thì người có chỉ số IQ cao nhất thế giới là 210, là 1 người Hàn Quốc. Einstein chỉ số khoảng 160, còn của Newton là 200.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 6

Sherlock Holmes đã từng nói nếu gặp những kiến thức không giúp ích gì cho nghề nghiệp của tôi, tôi sẽ ra sức quên nó đi và chỉ nhớ những điều cần nhớ. Trí não của con người khôngo phải là vô hạn, thế mà không biết có phải trời phú hay không mà Shinichi có thể nhớ tất tần tật từ những bài báo chỉ đọc qua có một lần cách đây mấy năm, cho đến những sự việc từ chục năm trước.

Cuối cùng là tổ chức áo đen được cho là tổ chức tội phạm tầm cỡ quốc tế mà FBI phải vào cuộc truy nã. Tuy nhiên nếu ngẫm lại thì tổ chức này có nhiều điểm kỳ quặc.

Những điều vô lý nhất trong Thám tử lừng danh Conan đến fan ruột cũng không hiểu được 7

Chẳng hạn tổ chức có bao nhiêu tầng cấp lãnh đạo? Gin thuộc thứ bậc nào? Theo những gì hắn ta thể hiện thì có vẻ hắn cũng là nhân vật quan trọng. Tuy nhiên chúng ta lại thấy Gin tham gia nhiều nhiệm vụ nhỏ lẻ như tống tiền cũng có mặt, cướp cũng có mặt, giết người diệt khẩu cũng có mặt, khiến Conan thường xuyên đụng độ hắn. Chẳng lẽ tổ chức thiếu người như vậy?

Bạn cảm thấy còn vấn đề nào phi lý hơn trong Conan? Cùng chia sẻ suy nghĩ của mình nhé.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO