Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bận việc nhờ chồng đi đón mẹ, anh đáp: 'Tôi không rảnh, mẹ con cô tự đi mà đón rước nhau'

Nhìn hắn ngồi nhồm ngoàm ăn đĩa thịt gà một mình còn mẹ vợ vẫn cặm cụi quét dọn mà em điên tiết vào hất luôn đĩa thịt xuống sàn. Hắn bảo em láo, em hỏi lại: Anh đã tử tế chưa?

Em với hắn lấy nhau tính tới thời điểm này mới được hơn 2 năm mà thấy ngao ngán quá thể rồi các mẹ ạ. Không biết có mẹ nào giống em không, người ta lấy chồng được nhờ chồng, còn em như thể rước được ‘bố già’ về hầu hạ ấy.

Các cụ có câu "Xấu chàng hổ ai", em cũng không muốn vạch áo cho người xem lưng đâu nhưng đúng là ức mẹ quá mới phải ngoi vào đây than thở với các mẹ chút để xả stress.

Hắn lười lắm các mẹ ạ. Từ ngày lấy nhau tới giờ toàn một mình em lo kinh tế, nội ngoại xoay xở lo toan còn hắn chỉ ăn với rượu. Đã vậy còn gia trưởng ích kỷ nữa.Lương em 1 tháng được hơn chục, còn hắn được đâu 7 hay 8 triệu gì đó nhưng không bao giờ đưa cho vợ, có đồng nào mang nướng hết vào bàn nhậu.

Thế mà cuối tháng hết tiền hắn lại quay ra chửi vợ tiêu hoang. Cơm nấu không đúng món hắn thích thì cả bữa hậm hực lè nhè. Nản lắm, không ít lần em nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng vì con mà lại chùn lòng. Nhưng ngày hôm qua, mẹ em lên chơi, chứng kiến cảnh lão đối đãi mẹ vợ tồi quá em quyết định lật luôn bài ngửa với hắn.

  Mẹ đẻ tôi lên chơi, anh ta chẳng nói được câu nào tử tế còn có thái độ hỗn hào (Ảnh minh họa)

Mẹ đẻ tôi lên chơi, anh ta chẳng nói được câu nào tử tế còn có thái độ hỗn hào (Ảnh minh họa)

Chẳng là cuối tháng em phải nộp tiền học, tiền nhà, tiền điện cho con nên trong túi có vài trăm bạc. Hắn rủ bạn đi nhậu không có tiền đòi em không đưa. Thế là hắn hằn học với em từ sáng.

Đến chiều mẹ em lên chơi đột xuất vì vướng việc cơ quan nên em mới gọi điện bảo hắn ra bến xe đón mẹ giúp mà hắn quát:

- Tôi không rảnh, mẹ con cô tự đi mà đón rước nhau.

Cú lắm rồi nhưng em vẫn cố nhịn, sợ mẹ lên chơi 1-2 ngày lại thấy cảnh các con cãi vã bà thêm lo nghĩ. Em đành xin nghỉ họp để phi đi đón mẹ. Nào ngờ, về tới cửa, hắn thấy mẹ vợ lên mà không thèm ngẩng mặt lên chào bà 1 tiếng, thậm chí mẹ em còn phải hỏi hắn trước:

- Lâm nay đi làm về sớm thế hả con?

Hắn im lặng đi vào phòng ngủ nằm. Mẹ thấy lạ hỏi lại em:

- Hai đứa cãi nhau à?

- Không đâu, chắc anh ấy mệt nên thế.

Ngượng quá em chữa cháy với mẹ. Thay đồ xong mới vội vàng ra chợ mua con gà về luộc. Nấu nướng xong xuôi vừa bê được mâm cơm lên thì hắn mở cửa đi ra cầm luôn đĩa thịt gà lên phòng khách ngồi gặm. Em nháy mắt:

- Anh mời mẹ vào ăn cơm đi.

Hắn trợn mắt:

- Tôi chẳng phải mời ai.

Mẹ em vừa rửa tay đi vào, nghe con rể nói bà đứng ngớ người. Đến nước này em hết nhịn nổi, lập tức gạt bay đĩa thịt xuống sàn:

- Thế thì anh khỏi ăn.

- Cô làm cái gì thế?

- Làm gì à, loại chồng bạc nhược, loại con rể hỗn láo như anh tôi không thể nhịn nổi rồi. Tôi với anh ly hôn. Hàng ngày được tôi cung phụng hầu hạ mà anh không biết điều. Bố mẹ anh lên chơi tôi chăm lo mời chào tử tế, anh lại dám đối xử với nhà tôi như vậy. Anh đối xử với tôi thế nào, tôi sẽ đối xử lại với anh đúng như vậy.

Hắn xám mặt, há miệng trước phản ứng bất ngờ của em. Mẹ thấy vậy chạy vào kéo em ra phân tích này kia rằng làm vợ phải nhịn, phải chịu thiệt nhưng em bảo luôn:

- Chồng tử tế con chăm, tồi con không thiết.

Em viết đơn gửi ra tòa rồi các mẹ ạ, hắn năn nỉ xin lỗi nhưng em nhất quyết không tha. Em nghĩ rồi, cái gì mình cầm lên được sẽ buông bỏ được, thế cho lòng thảnh thơi chứ đời ngắn lắm…

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO