Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình sức khỏe mới nhất của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga tại Hà Nội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày ở hố ga dưới cái nắng 40 độ tại Hà Nội đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có những chuyển biến tích cực.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sau 3 ngày yêu thương chăm sóc tại khoa Sơ sinh, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga đã có thể mở to đôi mắt.

Ánh nhìn đầu tiên khi đôi mắt được hé mở, bé dành trọn cho các y bác sĩ trực tiếp chăm sóc mình tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và tất cả ông, bà, cô, bác, anh chị đã yêu thương, che chở con suốt mấy ngày gian khó vừa qua.

  Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga hiện sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga hiện sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực

Hiện tại, bé tỉnh, tự thở, tình trạng nhiễm trùng vẫn còn, mắt con có viêm kết mạc nhưng chưa phát hiện tổn thương giác mạc. Còn tai của bé chưa phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh.

Bé vẫn đang tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Với sự yêu thương chăm sóc của các y bác sĩ, hy vọng bé sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường.

Như trước đó Gia Đình Mới đã thông tin, bé trai sơ sinh này bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ.

Người dân nghe thấy tiếng kêu khóc nhỏ suốt 3 ngày, ban đầu tưởng tiếng mèo kêu. Sau đó mọi người đi tìm thì phát hiện bé trai mới sinh bị bỏ rơi, trên người không có quần áo, không có giấy tờ, xung quanh nhiều kiến và giòi.

Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ để cấp cứu, các nhân viên y tế tại đây đã thay 3 chậu nước để thay rửa cho bé.

Sau đó bé được chuyển vào BV đa khoa Sơn Tây với tình trạng sốt nhẹ, vẫn còn bẩn, giòi vẫn còn ở mắt, mũi, miệng, dây rốn.

Cháu bé tiếp tục được sơ cứu, làm sạch và chuyển tiếp lên BV đa khoa Xanh Pôn để theo dõi và điều trị. 

Sau khi thăm khám ban đầu, các bác sĩ phát hiện bé có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh và được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO