Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa lạnh lẽo

Bé nặng khoảng hơn 2,5 kg bị bỏ rơi giữa đêm mưa lạnh, tron tình trạng sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, hoại tử bốc mùi và có dấu hiệu nhiễm trùng...

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết bệnh viện mới tiếp nhận bé trai sơ sinh từ người dân đưa đến trong tình trạng bị kiến cắn, dây rốn còn chưa cắt và có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử.

Theo người dân cho biết, bé bị bỏ rơi ở một hố ga ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP.HCM), không đồ đạc cá nhân hay thông tin liên hệ, lúc đó trời đang mưa, may mắn là người dân kịp thời phát hiện, trình báo chính quyền địa phương và nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện.

  Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm mưa lạnh lẽo, rốn hoại tử, nhiễm trùng và đang được chăm sóc tại Bênh viện Nhi đồng TP.HCM

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm mưa lạnh lẽo, rốn hoại tử, nhiễm trùng và đang được chăm sóc tại Bênh viện Nhi đồng TP.HCM

Bé nặng khoảng hơn 2,5 kg, khi được người dân phát hiện bé sức khỏe yếu. Ngay khi bé được đưa vào bệnh viện, các y bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành cứu chữa, chăm sóc đặc biệt cho bé trai.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện, bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần. Chính quyền địa phương cũng đang phát thông báo tìm người thân cho bé trai.

Tiếp nhận bé trai tại Khoa Cấp cứu của BV Nhi đồng TP.HCM, các bác sĩ, điều dưỡng không khỏi xót xa về tình cảnh của em bé.

“Nghĩ sao bà mẹ nào nhẫn tâm sinh con xong bỏ ngoài đường vậy trời, rốn còn chưa cắt, nó muốn nhiễm trùng, hoại tử cái rốn "thằng nhỏ" luôn chứ chưa kể kiến nó vào cắn nữa.

Trong suốt hơn 3 năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Tua trực hôm ấy cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường đường xá đêm mưa lạnh lẽo rất bẩn, cho dù có thể bé đã sanh từ trưa nắng rồi đợi đêm khuya mang ra bỏ giữa đường...", một điều dưỡng của khoa Cấp Cứu thương xót chia sẻ.

Trước đó, dư luận cũng hết sức bức xúc khi một em bé bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố gas giữa thời tiết nắng nóng gay gắt trên 40 độ C ở Hà Nội, khi được người dân phát hiện, cơ thể em bé toàn giòi, sức khoẻ yếu ớt.

Bé bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ, xung quanh nhiều kiến và giòi.

Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ để cấp cứu, các nhân viên y tế tại đây đã thay 3 chậu nước để thay rửa cho bé mà vẫn còn giòi ở mắt, mũi, miệng, dây rốn.

Sau đó bé đã được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu. Hiện tại, cháu bé vẫn đang được các bác sĩ thăm khám và tích cực điều trị tình trạng nhiễm trùng, viêm ruột.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO