Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân COVID-19 số 19: Từng 3 lần ngừng tuần hoàn

Tiểu ban điều trị và các chuyên gia hàng đầu cùng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhân số 19 nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của Tiểu bạn điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia chống dịch COVID-19, đến trưa nay 9/4, tại các cơ sở y tế có 5 bệnh nhân COVID-19 phải thở máy, 1 ca phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Trong đó, tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có bệnh nhân số 19 (là bác của bệnh nhân 17) đang có diễn biến nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình.

Bệnh nhân này có diễn biến suy hô hấp nặng, phải can thiệp ECMO từ ngày 19/3.

Dưới sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, cấp cứu, tới ngày 4/4 bệnh nhân được cai ECMO rồi chuyển sang thở máy. 

  Phố Trúc Bạch, nơi ở của Bệnh nhân số 17 và 19

Phố Trúc Bạch, nơi ở của Bệnh nhân số 17 và 19

Nhưng bắt đầu từ đêm 7/4, bệnh nhân trở nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn. Các chuyên gia tiếp tục hội chẩn cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương tích cực cấp cứu. Đến nay bệnh nhân tạm ổn định nhưng các chuyên gia đang cân nhắc việc có cần tiếp tục can thiệp lại ECMO cho bệnh nhân này hay không.

PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đang tích cực triển khai một số nhóm giải pháp và một số biện pháp khác, trong đó có việc cho phép cơ sở y tế tiến hành lấy máu và chiết tách huyết tương của những người mắc bệnh COVID-19 đã khỏi bệnh, để nghiên cứu, sử dụng cho những người bệnh nặng theo phác đồ mà Tổ chức WHO đã khuyến cáo.

Việt Hưng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO