Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thống Donald Trump: Mỹ 'hầu như đã vượt qua được COVID-19'

Tổng thống Donald Trump cho rằng: 'Chúng ta đang có một nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Sức mạnh đó giúp chúng ta đi qua đại dịch, hầu như chúng ta đã vượt qua'.

Trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm thứ Sáu (5/6), tổng thống Donald Trump cho rằng: "Chúng ta đang có một nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Sức mạnh đó giúp chúng ta đi qua đại dịch, hầu như chúng ta đã vượt qua. Tôi nghĩ là chúng ta đang làm rất tốt."

Cùng với sức mạnh nền kinh tế, ông nói thêm: "Chúng ta đã có những quyết định chính xác" về đại dịch COVID-19 khiến hơn 100.000 người chết tại Mỹ và hơn 1,9 triệu người nhiễm bệnh. 

  Tổng thống Donald Trump cho rằng nước Mỹ hầu như đã vượt qua được đại dịch COVID-19

Tổng thống Donald Trump cho rằng nước Mỹ hầu như đã vượt qua được đại dịch COVID-19

Tổng thống Donald Trump cũng cho rằng nền kinh tế sẽ khá hơn nếu dỡ bỏ các lệnh phong tỏa. Ông còn báo tin vui rằng tỉ lệ thất nghiệp đã giảm dù nước Mỹ vẫn phải đối mặt với dịch COVID-19 và nạn biểu tình. 

Trước đó, Bộ lao động Hoa Kỳ cho biết thêm 2,5 triệu việc làm cho người dân Mỹ vào tháng 5. Điều đó có nghĩa là tỉ lệ thất nghiệp giảm từ 14,7% vào tháng 4 xuống còn 13,3%. 

Tuy nhiên, tỉ lệ thất nghiệp ở người da đen là 16,8% còn tỉ lệ ở người da trắng là 12,4%. 

  Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm

Được biết, có khoảng 42 triệu người ở Mỹ mất việc làm kể từ giữa tháng 3 khi lệnh phong tỏa vì COVID-19 được thực hiện khiến các doanh nghiệp, cửa hàng đóng cửa. 

Nhưng chính phủ Mỹ đã hỗ trợ khoảng 3 tỷ đô la cho những người thất nghiệp, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh ảnh hưởng vì đại dịch. 

Số người lao động tạm thời ngừng làm việc cũng đã giảm từ 2,7 triệu xuống còn 15,3 triệu khi các bang nới lỏng các hạn chế. 

(Theo AFP/CNN) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO