Top 5 món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận

Bình luận

Người bị sỏi thận thường xuyên ăn những món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp bổ thận, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận tiết niệu.

  Canh rau ngổ cá lóc là món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận

Canh rau ngổ cá lóc là món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận

Canh rau ngổ cá lóc

Nguyên liệu gồm: 50g cá lóc hay còn gọi là cá quả, 30g rau ngổ, 30g giá đỗ, 30g đậu bắp và 1 quả dứa.

Làm sạch cá lóc và cắt miếng vừa ăn; các loại rau nhặt và rửa sạch, đậu bắp rửa sạch thái vát, dứa gọt vỏ và thái miếng vừa ăn. Cho cá lóc và các loại rau vào nấu canh chua, thêm một chút gia vị cho vừa ăn, nên nấu nhạt để không hại thận. Ăn liên tục món canh chua rau ngổ cá lóc sẽ rất tốt cho người bị sỏi thận.

Canh chua me cá chép

Nguyên liệu gồm: 100g cá chép, 100g rau chua me, 30g giá đỗ, 2 nhánh dọc mùng, và một chút gia vị nấu ăn.

Cá chép rửa sạch và cắt miếng vừa ăn, rau chua me và giá đỗ đem rửa sạch để ráo nước, dọc mùng tước bỏ vỏ và rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Cho cá chép và rau vào nồi nấu canh chua ăn sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận tiết niệu.

  Nước hoa đu đủ đực giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận

Nước hoa đu đủ đực giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận

Nước hoa đu đủ đực

Dùng 300g hoa đu đủ đực sắc lấy nước uống hoặc luộc hoa đu đủ đực ăn cả nước và cái. Ăn uống hoa đu đủ đực liên tục 5 – 7 ngày sẽ giúp cải thiện bệnh sỏi thận.

Top 5 món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận 2

Canh cua rau bợ

Dùng 100g rau bợ, 50g thịt cua đồng, có thể thêm rau mồng tơi, rau đay, mướp hương để tăng hương vị cho món canh.

Cua đồng làm sạch, xay nhỏ và lọc lấy nước. Các loại rau đem nhặt và rửa sạch. Cho rau và nồi nước cua nấu thành canh để ăn. Thường xuyên ăn món canh cua rau bợ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị  bệnh sỏi thận hiệu quả.

Top 5 món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận 3

Nước vỏ bí đao, ý dĩ và mã đề

Dùng 300g vỏ bí đao tươi, 100g ý dĩ và thêm một nắm nhỏ mã đề. Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch và sắc nước uống. Uống liên tục loại nước này trong nhiều ngày có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận.

Bạn đang xem bài viết Top 5 món ăn bài thuốc tốt cho người bị sỏi thận tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An