Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng

Bình luận

Ngày nay, xu hướng chuyển từ thịt động vật sang côn trùng làm món ăn được nhiều người ủng hộ bởi rất giàu giá trị dinh dưỡng và lạ miệng.

Dưới đây là danh sách top côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng:

Nhện

Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng 0

Ở Campuchia, món nhện rán là món ăn rất phổ biến. Người dân nước này thậm chí còn coi săn nhện là một nghề sinh nhai. Thường, người ta chế biến nhện thành món nhện rán - tẩm hỗn hợp đường, muối vào nhện rồi sau đó rán giòn với tỏi.

Ong

Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng 1

Nhiều người nghĩ rằng ong chỉ để lấy mật. Người Nhật đã chứng minh suy nghĩ này là sai khi họ có cả món bánh quy ong. Thay vì cho sô cô la, món quy ong dùng ong trộn bột để nướng lên thành bánh.

Châu chấu

Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng 2

Châu chấu là món ăn khoái khẩu của người dân Việt Nam sau mỗi vụ gặt. Thường, người ta tẩm muối, ớt và chiên lên để ăn

Kiến

Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng 3

Món trứng kiến là món ăn đặc sản được người dân một số nước như Mexico và Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

Bọ cạp

Loài côn trùng đáng sợ này sẽ vô hại sau khi bị lọc bỏ tuyến độc và trở thành món ăn khoái khẩu khi được chế biến bởi nó có vị giống như bỏng ngô, tôm và cua.

Mối

Loài động vật gây hại này có thể biến thành món ăn tuyệt vời nếu bạn biết chế biến. Sau khi nướng hoặc chiên, bạn sẽ có món mối ăn giống mùi vị của hạt dẻ.

Ve sầu

Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng 4

Loài côn trùng khiến bạn đau đầu mỗi tối mùa hè có thể trở thành một món ăn ngon trên bàn nhậu của bạn. Thường, người ta chế biến ve sầu bằng cách nấu chín cùng tỏi và muối. Khi ăn, món ve sầu có vị như bỏng ngô, hải sản hay thịt xông khói.

Bạn đang xem bài viết Top các loại côn trùng làm món ăn giàu dinh dưỡng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo