Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: 2 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến quán bar Buddha dương tính trở lại

Trong quá trình giám sát những trường hợp bệnh nhân COVID-19 xuất viện, đến nay, TP.HCM đã phát hiện có 6 trường hợp bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại sau khi xuất viện.

2 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến quán bar Buddha dương tính trở lại

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, có thêm hai bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh phát hiện dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Hai trường hợp mới phát hiện tái dương tính là bệnh nhân 124 (BN124, nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil) và bệnh nhân 235 (BN235, nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh).

Hai trường hợp này liên quan đến ổ dịch quán bar Buddha và dương tính sau 15 ngày xuất viện. Trước đó, hai bệnh nhân này đều được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Được biết, bệnh nhân 124 làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn giày Gia Định, được xuất viện ngày 14/4 sau 3 lần có kết quả âm tính.

Còn bệnh nhân 235 cũng 3 lần có kết quả nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được xuất viện ngày 15/4.

Sau khi được xuất viện, các bệnh nhân này tuân thủ cách ly thêm 14 ngày tại nhà, được kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 5, 10, 15 sau khi ra viện. Kết quả 2 lần âm tính, đến lần thứ ba (tức 15 ngày sau xuất viện), hai bệnh nhân này dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

  TP.HCM hiện có 6 bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại sau khi xuất viện. Ảnh minh họa

TP.HCM hiện có 6 bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại sau khi xuất viện. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 92 dương tính trở lại vào ngày thứ 15 sau xuất viện

Trong kế hoạch giám sát bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát hiện mẫu xét nghiệm ngày thứ 15 sau xuất viện của bệnh nhân 92 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 5 và ngày thứ 10, đều cho kết quả âm tính.

Được biết, bệnh nhân 92 thuê căn hộ tại chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu phường Đa Kao quận 1, tuân thủ nghiêm túc việc cách ly, không tiếp xúc với người tại chung cư.

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 5 và thứ 10 sau xuất viện, bệnh nhân có mang khẩu trang, đến cửa hàng tiện lợi để mua một số đồ dùng cá nhân với thời gian rất ngắn.

Ngay sau khi ghi nhận kết quả dương tính trở lại (mẫu bệnh phẩm ngày thứ 15 sau xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Trung tâm Y tế Quận 1 đã chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc, toàn bộ người dân các căn hộ trong chung cư và vệ sinh khử khuẩn toàn khu vực.

Kết quả xét nghiệm 87 cư dân của chung cư và 5 nhân viên của cửa hàng tiện lợi gần đó đều có kết quả âm tính.

Trước đó, TP.HCM cũng đã ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính ngày vào ngày thứ 5 sau xuất viện và 1 trường hợp tái dương tính vào ngày thứ 9 sau xuất viện. Cả 3 bệnh nhân này cũng được đưa đến bệnh viện dã chiến để tiếp tục cách ly điều trị.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn TP.HCM có 6 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh. Trong đó, bệnh nhân 207 (BN207) và 224 (BN224) dương tính lại vào ngày thứ năm sau xuất viện, bệnh nhân 151 (BN151) dương tính lại vào ngày thứ chín sau xuất viện, bệnh nhân 92, 124 và 235 (BN92, BN124, BN235)dương tính lại vào ngày thứ 15 sau xuất viện. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO