Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Bệnh viện dã chiến Củ Chi có hệ thống chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm

Bệnh viện dã chiến của TP. HCM đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống cận lâm sàng (chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm).

  Bệnh viện dã chiến đưa vào hoạt động hệ thống cận lâm sàng (chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm)

Bệnh viện dã chiến đưa vào hoạt động hệ thống cận lâm sàng (chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm)

Ngày 21/2, theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, hệ thống cận lâm sàng (chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm) của bệnh viện (BV) dã chiến đã đưa vào hoạt động.

Tại BV dã chiến, một cháu bé đang được cách ly cùng với mẹ có triệu chứng sốt, theo Hướng dẫn của Bộ Y tế, trường hợp này sẽ được chẩn đoán là “trường hợp bệnh nghi ngờ” và có chỉ định làm các xét nghiệm chẩn đoán và chụp X quang phổi kiểm tra tổn thương phổi.

Ngoại trừ xét nghiệm PCR tìm tác nhân được gửi đến Viện Pasteur theo quy định, các xét nghiệm máu về sinh hoá và huyết học và chụp X quang phổi, siêu âm đều được thực hiện tại bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Chỉ trong vòng 1 giờ, đã có kết quả xét nghiệm huyết học, sinh hoá. Đối với X quang phổi: theo kế hoạch đã chuẩn bị trước, các kỹ thuật viên xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của BV huyện Củ Chi sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các xét nghiệm trên các máy xét nghiệm và X quang, Siêu âm đặt tại BV dã chiến (chỉ sau khoảng 10 phút các y bác sĩ khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh của BV huyện Củ Chi đã có mặt tại BV dã chiến để thực hiện).

  Hình ảnh X quang phổi được chụp tại BV dã chiến và được kết nối từ xa với BS chuyên khoa X quang để hội chẩn kết quả

Hình ảnh X quang phổi được chụp tại BV dã chiến và được kết nối từ xa với BS chuyên khoa X quang để hội chẩn kết quả

Đặc biệt, hình ảnh X quang phổi sau khi chụp trên xe X quang lưu động của BV dã chiến ngay lập tức được kết nối từ xa về màn hình các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh của các BV Nhi đồng 1 và BV của quận Thủ Đức để đọc kết quả.

Bên cạnh đó, bệnh nhi được bác sĩ trực hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa Nhi (bác sĩ Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến).

Như vậy, hoạt động chẩn đoán, điều trị cho trường hợp này tại BV dã chiến hoàn toàn không khác gì so với ở môi trường bệnh viện, thay vì phải vận chuyển bệnh nhi về bệnh viện chuyên khoa Nhi để khám và điều trị (nếu chỉ là khu cách ly, không có chức năng bệnh viện).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO