Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Phát hiện thêm 5 người nghi ngờ nhiễm COVID-19

Tính đến sáng nay (4/3), trên địa bàn TP. HCM đã phát hiện thêm 5 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 từ đầu mùa dịch lên 59 người.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM tính đến ngày 4/3, tổng số người được xác định mắc COVID-19 là 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 59 trường hợp, trong số đó có 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 5 trường hợp đang chờ kết quả.

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

  Những người nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Ảnh minh họa

Những người nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Ảnh minh họa

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 286 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm:

+ 223 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi.

+ 43 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè.

+ 20 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 (cũ).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 254 trường hợp; hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 194 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.411 trường hợp; hiện đã có 2.996 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 415 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Hiện thành phố đang tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu cách ly tập trung của thành phố để sẵn sàng khả năng tiếp nhận, tổ chức cách ly cho người đến từ vùng dịch.

Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và việc cách ly tại nhà.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO