Báo Điện tử Gia đình Mới

Xã Sơn Lôi chính thức được dỡ bỏ cách ly phòng COVID-19, người dân vui mừng hơn đón Tết

00 giờ 00 ngày 4/3, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ công bố chấm dứt việc cách ly với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

20 ngày cách ly nghiêm túc

00 giờ 00 phút ngày 4/3, ông Bùi Hồng Đô, Chánh Văn phòng tỉnh Vĩnh Phúc công bố các Quyết định chấm dứt hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Sơn Lôi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh nhấn mạnh: Việc khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi là một quyết định rất đúng đắn, kịp thời, trách nhiệm của Vĩnh Phúc. Quyết định đó không chỉ phục vụ cho mục đích phòng, chống COVID-19 của riêng Vĩnh Phúc mà còn giúp dịch bệnh này không lây lan ra các địa phương khác trong cả nước.

Với phương châm 4 sớm và 4 tại chỗ, chống dịch như chống giặc, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xuất sắc việc cách ly y tế xã Sơn Lôi với kết quả không có ca lây nhiễm mới, mọi người dân xã Sơn Lôi và Vĩnh Phúc đều an toàn.

  Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chúc mừng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chúc mừng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian cách ly.

20 ngày Sơn Lôi thực hiện cách ly là 20 ngày cả nước hướng ánh mắt và tấm lòng theo dõi Sơn Lôi từng ngày với niềm tin kiên định vào sự thành công của Vĩnh Phúc trong cuộc chiến với COVID-19.

Các lực lượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có thêm ca nhiễm mới, không phát sinh các tình huống phức tạp; các đối tượng cách ly trọng điểm, nguy cơ cao đều an toàn, không bị lây lan dịch bệnh. Rất vui mừng khi Vĩnh Phúc đáp ứng được niềm tin và sự mong mỏi của cả nước…

  Các chốt kiểm soát tại Sơn Lôi chính thức được gỡ bỏ lúc 00h ngày 4/3.

Các chốt kiểm soát tại Sơn Lôi chính thức được gỡ bỏ lúc 00h ngày 4/3.

Theo báo cáo, toàn xã Sơn Lôi có 12 chốt kiểm soát. Mỗi chốt được bố trí từ 30- 40 cán bộ thường trực 24/24 giờ để quản lý, giám sát chặt chẽ người dân vùng dịch theo quy định, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, không gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Các chốt kiểm soát vẫn tạo điều kiện cho người dân được qua lại đi làm đồng hoặc giải quyết công việc cá nhân đặc biệt khác nếu được chính quyền xã xác nhận, tuy nhiên vẫn đảm bảo tuyệt đối việc theo dõi, giám sát không để người dân tự ý ra khỏi địa bàn.

Đối với những trường hợp tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, cơ quan chức năng đã có thông báo đến chính quyền và cơ quan Công an sở tại nơi họ đăng ký hộ khẩu thường trú để yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly y tế, phòng ngừa lây lan COVID-19.

Xã Sơn Lôi chính thức được dỡ bỏ cách ly phòng COVID-19, người dân vui mừng hơn đón Tết 2

Lực lượng Y tế và chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách các trường hợp đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 để triển khai các biện pháp cách ly, theo dõi, kiểm tra, xét nghiệm y tế. Thông tin, trao đổi với các địa phương mà số người bị nhiễm COVID-19 đã từng đến để chủ động biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, còn thành lập tổ công tác đảm bảo hậu cần, vật tư, trang thiết bị; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với địa phương thực hiện khoanh vùng khử khuẩn môi trường. Cụ thể: 6/6 thôn và 100% các hộ gia đình trong xã được phun khử khuẩn môi trường bằng Cloaramin.

Thành công bước đầu song không được chủ quan

Phát biểu tại buổi lễ đặc biệt, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định: Kết quả việc chống dịch COVID-19 trong thời gian qua đã thể hiện sự sáng tạo, sự quyết tâm; lãnh đạo, chỉ đạo một cách quyết liệt của tỉnh và sự đồng lòng của người dân Vĩnh Phúc.

  Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng tỉnh Vĩnh Phúc và đề nghị tiếp tục phòng dịch trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng tỉnh Vĩnh Phúc và đề nghị tiếp tục phòng dịch trong thời gian tới.

Song kết quả mới chỉ là bước đầu, nhiệm vụ thời gian tới là rất lớn, khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn. Do vậy không được phép lơ là, chủ quan mà phải quyết liệt hơn, làm tốt hơn thời gian vừa qua. Đẩy mạnh công tác giám sát đối với công dân đi qua những vùng có dịch…

Tối 3/3, người dân Sơn Lôi háo hức trở lại với cuộc sống bình thường, người đi cắt tóc, người đi làm đẹp, người hát karaoke ăn mừng, người dạy con học để con khỏi quên kiến thức khi đi học trở lại trong những ngày tới, bữa cơm gia đình trở thành bữa liên hoan nhỏ. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO